Bulgaria dựng hàng rào thép gai ngăn người nhập cư

Hàng trăm KM hàng rào dây thép gai được dựng trên dọc biên giới Bulgaria. Khi bức tường hoàn thành, người di cư sẽ khó lòng vượt qua để đến miền đất hứa. Cũng như ngăn cản các băng nhóm tội phạm nguy hiểm lợi dụng vào Bulgaria.

Mới đây Bulgaria, nơi mệnh danh là xứ sở hoa hồng đã ra lệnh dựng thêm hàng trăm km hàng rào thép gai chạy dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Hành động này nhằm ngăn cản dòng người nhập cư lựa chọn Bulgaria làm cửa ngõ di chuyển sang các nước châu Âu. Khi hàng rào hoàn thành, tình trạng mất kiểm soát đối với người tị nạn từ châu Phi, Iran, Iraq sẽ được xóa bỏ.

+Xem thêm: Hungary dùng dây thép gai quây người tị nạn / Giao hữu bóng chuyền biên giới qua hàng rào thép gai

Hàng rào biên giới Bulgaria được làm từ những sợi dây thép gai với lưỡi thép sắc nhọn tua tủa có thể xé rách thịt bất cứ ai cố tình chèo hoặc chui qua. Điểm đáng chú ý là chính phủ còn sử dụng cả lưới hàn ô vuông để tạo bức tường cao hơn 3m trước khi dùng dây thép gai vây kín đảm bảo an toàn tuyệt đối cho an ninh vùng biên giới. Xoay quanh vấn đề Bulgaria dựng hàng rào thép gai ngăn cả người nhập cư, nhiều báo lớn trên thế giới đã thu thập dữ liệu và đăng tin lên các phương tiện thông tin đại chúng.

Bulgaria dựng hàng rào thép gai

Bulgaria dựng hàng rào thép gai ngăn người nhập cư (Ảnh: Sưu tầm)

Bulgaria dựng hàng rào thép gai nhằm ngăn cản người nhập cư bất hợp pháp sẽ còn tiếp diễn tới đầu quý III năm nay. Khi đó 133km đường biên giới với Thổ Nhĩ kỳ sẽ được bảo vệ bởi lưới hàn và hàng rào thép gai. Ngoài ra giới chức trách Bulgaria còn huy động thêm vật liệu, nhân công và kinh phí để triển khai xây dựng lại bức tường thép trên vùng đất tiếp giáp với Hy Lạp.

Thủ tướng Bulgaria cho biết tổng chiều dài của hàng rào dây thép gai tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp khoảng 500km. Và mức kinh phí xây dựng tương đối lớn. Tuy nhiên Chính phủ Hy Lạp khá im ắng, không hề có bất cứ biện pháp gì để ngăn cản làn sóng người tị nạn. Có thể lắm, nhiều băng nhóm tội phạm sẽ lợi dụng dòng người nhập cư để đi vào Châu Âu và thực hiện hành vi khủng bố.

Việc Bulgaria dựng hàng rào thép gai nhằm ngăn cản người nhập cư là hành động cần thiết để đảm bảo an ninh trong nước, khu vực và cả châu Âu. Cũng như Hungary, Chính phủ Bulgary đang nỗ lực thúc đẩy xây dựng và hoàn thành dự án bởi Trung Đông trong thời gian qua đang có những diễn biến căng thẳng. Bên cạnh đó lực lượng binh lính có vũ trang cũng được bố trí canh phòng cẩn mật 24/7 tại nhiều điểm gác khác nhau nhằm đảm bảo an ninh và tránh xung đột xảy ra.

Tin Liên Quan: