Tại sao nên chọn lưới inox cho mọi nhu cầu?

Khoa học kỹ thuật phát triển kéo theo sự ra đời của nhiều loại lưới, trong đó lưới kim loại vẫn được sử dụng nhiều nhất. Trong những loại lưới kim loại đó, lưới inox vẫn là một dòng lưới ưu việt, là một lựa chọn hàng đầu của người dùng. Mọi người vẫn thường mách nhau chọn lưới inox cho mọi nhu cầu, hãy cùng tìm lý do vì sao nhé!.

Trong đời sống hằng ngày cũng như kinh doanh và sản xuất, quá nhiều hoạt động cần sự góp mặt của lưới, đối với từng trường hợp lại có những loại lưới tương ứng khác nhau: lưới thép, lưới sắt, lưới nhựa… Tuy nhiên điểm mạnh của lưới inox là phù hợp cho mọi nhu cầu, nguyên nhân xuất phát từ đặc điểm, tính chất và những ưu điểm của dòng lưới này.

Lưới inox trong nội ngoại thất

Lưới inox còn được sử dụng phổ biến trong trang trí nội, ngoại thất (Ảnh: Chợ Lưới)

Về mặt nguyên liệu, lưới inox được làm từ hợp kim thép có tên là thép không gỉ. Đây là một dạng hợp kim có gốc là sắt chứa nhiều nguyên tố hóa học khác theo một tỉ lệ nhất định như Các bon, Mangan, Cu, Crom, Niken, Lưu huỳnh… Tùy theo hàm lượng các nguyên tố trong hỗn hợp mà inox được chia thành nhiều mác khác nhau, trong đó dùng nhiều nhất là 201,304 và 316.

Thứ nhất: Tồn tại ở mọi dạng lưới như như đan, hàn, dệt và đột lỗ, mức độ đa dạng của lưới được cho là top đầu trong ngành. Chính đa dạng này là lý do giúp lưới inox thích hợp cho mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Từ việc dùng lưới để chống côn trùng, làm hàng rào cho tới hệ thống băng tải, sàng sấy thực phẩm, lọc sơn dầu… tại nhà máy, lưới inox đều là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Thứ hai: Người dùng chon lưới này vì bền bỉ với tuổi thọ đến vài chục năm. Những loại lưới khác có thời gian sử dụng khá ngắn, có thể vài tháng là đã xuất hiện gỉ sét, xuống cấp. Với khả năng chống oxi hóa cao, lưới inox ít chịu những tác nhân từ môi trường bên ngoài làm ảnh hưởng. Vì thế mà tính tin cậy và ổn định của lưới được giữ trọn trong suốt thời gian dài.

Địa chỉ bán lưới inox

Chợ Lưới là địa chỉ bán lưới inox giá rẻ, chất lượng có giao hàng toàn quốc (Ảnh: Chợ Lưới)

Thứ ba: Là sự mềm dẻo, linh hoạt, dễ gia công cũng là lý do khiến lưới inox thích hợp cho mọi nhu cầu. Nhiều trường hợp lưới không thể sử dụng ngay mà phải cắt, uốn để trở nên phù hợp hoặc lưới dùng trong máy móc, thiết bị. Cần một loại lưới thích nghi cao, dễ tao tác cũng như định hình, và lưới từ inox hoàn toàn làm được những điều đó.

Thứ bốn: Lưới inox chịu lực tốt, khi bị đè nén, giằng xé cũng không ảnh hưởng đến cấu trúc, kích thước ô lỗ vẫn được đảm bảo. Do đó loại lưới này rất thích hợp để sử dụng để làm băng tải. Chỉ một tấm lưới mỏng thôi nhưng lại đủ sức chứa đựng lượng hàng cực lớn. Việc lựa chọn lưới inox giúp cho công tác chuyền tải hàng hóa đảm bảo ổn định và nhanh chóng hơn.

Lưới inox trong công nghiệp

Lưới inox trong công nghiệp trên những băng chuyền sản xuất ở nhiệt độ cao (Ảnh: Chợ Lưới)

Thứ năm: Độ trơ bóng cao, trơn láng, thuận thiện cho việc chùi rửa, vệ sinh là một ưu điểm nổi bật có mặt trên lưới inox. Vì thế mà sử dụng lưới ngoài trời hay bị bám bụi bẩn, trong môi trường nhiều dầu mỡ vẫn phù hợp. Minh chứng lớn nhất là cửa sổ chống muỗi trong gia đình – vệ sinh đơn giản với khăn ẩm, trên bằng chuyền chiên rán ngập dầu – lưới inox vệ sinh đơn giản theo định kỳ.

Thứ sáu: Không chỉ vậy, lưới inox có giá thành tương xứng với chất lượng, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Với chi phí ít, lưới inox 201 là sự lựa chọn tối ưu bởi giá thành rẻ. Cao cấp hơn có lưới inox 304, giá nhỉnh hơn nhưng thời gian sử dụng lâu dài và nhiều ưu điểm vượt trội. Cao cấp nhất là lưới inox 316, đắt và chỉ phù hợp cho nhu cầu đặc biệt đến đặc biệt quan trọng.

Với sáu lý do trên Chợ Lưới tin rằng quý vị đã tự trả lời cho mình được câu hỏi “Tại sao nên chọn lưới inox cho mọi nhu cầu?”. Những người xây dựng và phát triển Chợ Lưới rất mong kiến thức về lưới inox trong bài viết này có thể đáp ứng được mong muốn tìm hiểu của quý khách hàng. Hi vọng khách hàng có quyết định hiệu quả khi lựa chọn lưới cho nhu cầu của mình.

Tin Liên Quan: