Lưới mắt cáo được dùng nhiều trong xây dựng

Từ xưa đến nay, lưới mắt cáo được sử dụng trong nhiều công trình xây dựng từ lớn đến nhỏ. Có nhiều vật liệu mới được tạo ra nhằm thay thế nhau nhưng các sản phẩm lưới mắt cáo đại diện cho một phần ít các vật liệu không thể thay thế.

Ngành xây dựng được xem là nơi thể hiện những tiến bộ vượt bậc của nhân loại. Công nghệ và vật liệu mới được áp dụng tại đây được coi là nền tảng cho sự tiến hóa mới. Tuy là thế, rất nhiều loại vật liệu trước sau như một và gần như không bao giờ bị thay thế trong mọi hoàn cảnh. Trong đó lưới mắt cáo được coi như đại diện đầu bảng trong số vật liệu đó.

Lưới mắt cáo trong xây dựng

Lưới mắt cáo được dùng nhiều trong xây dựng – mọi công trình (Ảnh: Chợ Lưới)

Từ khi được tạo, các sản phẩm lưới mắt cáo đứng đầu trong chuỗi cung ứng của ngành xây dựng. Với sự linh hoạt đặc biệt khiến lưới luôn đảm bảo khả năng bảo vệ đơn thuần đến trong kết cấu bê tông. Hơn thế, việc sử dụng các sản phẩm này còn làm giảm thời gian thi công, nâng cao chất lượng công trình…. và tiết kiệm nhiều khoản chi phí giúp tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Lưới mắt cáo thực hiện nhiệm vụ bảo vệ được thể hiện rõ nhất tại mọi công trình xây dựng từ lớn đến nhỏ. Tại mỗi công trình, lưới mắt cáo được sử dụng trong việc thực hiện tạo ra hàng rào ngăn lưới B40, bảo vệ công nhân xây dựng. Một số vị trí chủ chốt, chúng kết hợp cùng dây thép gai giá rẻ hoặc chất lượng cao tạo nên hàng rào bảo vệ bất khả xâm phạm chủ động toàn thời gian.

Để tiết kiệm chi phí triệt để, nhiều đơn vị đã dùng lưới mắt cáo bọc nhựa. Với ưu điểm bền bỉ kèm khả năng chống chịu tốt khiến lưới chiếm được cảm tình từ đa số người tiêu dùng. Nhược điểm là chi phí sẽ cao hơn các sản phẩm lưới mắt cáo khác, nhưng bù lại số lần và thời gian sử dụng lại nhiều hơn. Tính ra, tổng chi phí cho một lần mua sắm loại lưới này rẻ hơn từ 1,5 đến 2 lần.

Ứng dụng lưới mắt cáo tô trát tường

Trong xây dựng, lưới mắt cáo được ứng dụng trong tô trát tường (Ảnh: Chợ Lưới)

Ngoài ra lưới mắt cáo còn trở thành một phần trong quá trình bê tông hóa. Một số vị trí đổ bê tông thường sử dụng lưới mắt cáo phải kể đến như sân hoặc sảnh, cổng, tường bao, hồ cá… Sử dụng lưới mắt cáo giúp giảm thời gian thi công đến 1/2 lần, khả năng tạo hình linh động. Tùy là thế, hạn chế lớn nhất cũng cần nhắc đến là khả năng phân bổ lực kém đồng đều.

Có thể bạn không biết nhưng mọi công trình xây dựng thương mại hiện nay đều sử dụng lưới mắt cáo tô tường để gắn kết các phần kết cấu không đồng nhất. Sử dụng kỹ thuật kết hợp lưới đảm bảo công trình không xuất hiện nứt tường, chảy vữa nâng cao khả năng chống thẩm cho công trình sau này. Một kỹ thuật mới đang được ứng dụng khắp nơi gồm cả công trình dân dụng.

Tin Liên Quan: