Lưới inox thích hợp sử dụng ở nhiệt độ cao

Lưới inox thích hợp sử dụng ở nhiệt độ cao, một khả năng khó tìm ở các sản phẩm lưới khác. Vì thế mà lưới inox là loại vật liệu phổ biến được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống như dân dụng, nông nghiệp, công nghiệp…

Lưới inox còn có tên gọi khác là lưới thép không gỉ, một loại lưới được làm từ dây inox theo cách đan, hàn, dệt, đột dập lỗ. Dây thép không gỉ là hợp kim của thép trong đó có chứa tối thiểu 10,5% Crom cùng một số nguyên tốc khác như Niken, Carbon với tỉ lệ khác nhau để cho ra đời những loại inox khác nhau. Phố biến nhất là inox 201, inox 304 và inox 316 là cao cấp nhất.

Các sản phẩm lưới inox phổ thông nhất là dạng đan và hàn từ dây inox đường kính sợi từ 0.35 đến 4.0mm, kích thước ô lưới giao động từ 0.8 đến 5.0mm. Kế đến là các sản phẩm lưới dệt và lưới inox đục lỗ có tầm ảnh hưởng lớn trong công nghiệp. Ô lỗ mắt có nhiều dạng như lưới hình vuông, chữ nhật, hình đa giác… Trong đó phổ biến nhất là hình chữ nhật và vuông.

Lưới inox sử dụng ở nhiệt độ cao

Mọi sản phẩm lưới inox đều thích hợp sử dụng ở nhiệt độ cao (Ghép: Chợ Lưới)

So với các sản phẩm lưới khác, lưới inox chịu nhiệt tốt nhất (đặc biệt là lưới inox 304inox 316). Khả năng chịu nhiệt trong thời gian dài lên tới trên 800 độ C mà không bị biến dạng hay đổi màu cũng như xuất hiện hiện tượng oxy hóa. Chính câu chuyện lưới inox thích hợp sử dụng ở nhiệt độ cao giúp sản phẩm được ứng dụng trong nghiều ngành nghề và lĩnh vực của cuộc sống. Đặc biệt:

Trong ngành thực phẩm

Lưới inox là loại vật liệu vô cùng quan trọng trong ngành công nghiệp thực phẩm bánh kẹo. Khả năng chịu nhiệt độ cao của lưới giúp chúng được sử dụng trên hầu hết mọi dây truyền sản xuất bánh kẹo. Để có được thành phẩm, bánh kẹo phải trải qua quá trình xử lý với nhiệt độ cao, đòi hỏi cần được đặt trên bề mặt lưới băng tải làm bằng chất liệu chịu nhiệt tốt, bề mặt phải trơn láng, không bị oxi hóa để bánh kẹo không bị bám dính và ảnh hưởng đến hương vị. Lưới inox 304 hoàn toàn đáp ứng được tất cả các yêu cầu này.

Ứng dụng lưới inox 304

Lưới inox 304 được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống (Ảnh: Chợ Lưới)

Trong chế biến thủy sản

Đặc thù của ngành đông lạnh là sản phẩm dễ bị bết dính trong quá trình chế biến, khó khăn khi sản xuất làm tốn thời gian, tốn nhân sự xử lý. Sự có mặt của lưới inox đã làm giúp ngành được nâng tầm cao mới, với đặc điểm bề mặt trơn láng, chống dính tuyệt đối sẽ hạn chế tối đa khó khăn trong sản xuất. Mặt khác sản phẩm đông lạnh đều rất dễ bị ảnh hưởng đến chất lượng khi ở môi trường bên ngoài, lưới inox sẽ ức chế sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn, đảm bảo chất lượng sản phẩm khi được đặt trực tiếp lên lưới inox bởi tính trơ của sản phẩm.

Trong hệ thống sấy

Một lĩnh vực mà lưới inox sử dụng nhiều nhất là trong hệ thống sấy. Trong dây chuyền sấy nhiệt hoặc dây chuyền nướng cần các loại lưới băng tải có khả năng chịu được nhiệt độ cao trong thời giand dài. Hơn nữa phải đảm bảo được yếu tố không bị dãn và không dễ dàng bị biến dạng, bị trượt hoặc sợi lưới bị xô lệch khi lực kéo căng tránh lãng phí nhiệt làm tránh làm giảm hiệu xuất sấy khô. Lưới inox chịu nhiệt tốt và không bị biến dạng ở nhiệt độ cao lên tới trên 800 độ C, đủ điều kiện để có thể làm khô bất cứ loại thực phẩm nào.

Không chỉ ứng dụng trong các ngành công nghiệp, sản phẩm lưới inox còn được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày của những người nông dân. Lưới inox được dùng để sấy các loại nông sản: ngô, khoai , sắn… Người sử dụng có thể dùng những tấm lưới inox để tự chế tạo cho mình một chiếc máy sấy hoặc thậm chí chỉ cần một tấm lưới inox và ánh nắng mặt trời là đã có thể sấy khô các loại nông sản.

Với những khả năng đặc biệt của mình, lưới inox thích hợp sử dụng ở nhiệt độ cao đến rất cao. Sản phẩm không biến dạng khi có tác động lực kéo căng hoặc lực nén, giữ nhiệt và truyền nhiệt tốt trong các điều kiện khác nhau. Những ưu điểm đặc biệt của sản phẩm lưới inox đã vượt xa khỏi nhu cầu sử dụng trong nhiệt độ cao để trở thành một loại vật liệu không thể thiếu trong mọi ngành công nghiệp cũng như cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta.

Tin Liên Quan: