Những ưu điểm nổi bật của lưới inox 304

Là một phần của cuộc sống con người, lưới inox 304 đã quá quen thuộc với chúng ta trong mọi lĩnh vực. Câu nói "mọi sản phẩm lưới" là chính xác nhất để nói đến lưới inox 304 khi chúng đều tham gia vào quá trình hoạt động sản xuất và kinh doanh ở khắp nơi. Vậy có những ưu điểm nổi bật của lưới inox 304 mà khiến chúng phổ biến như vậy?

Mọi sản phẩm lưới inox 304 đều được sản xuất từ một loại hợp kim có tên gọi là hợp kim thép không gỉ mác 304 hay inox 304. Với sự đa dạng đặc biệt, lưới inox 304 đã và đang trở thành sản phẩm chính được sử dụng phổ biến trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và cả dân dụng trên toàn thế giới. Vậy vì sao hay ưu điểm nổi bật của lưới inox 304 nào mà khiến chúng lại được dùng phổ biến như vậy?

Ưu điểm của lưới inox 304

Những ưu điểm của lưới inox 304 bạn cần biết (Ảnh: Chợ Lưới)

Trước khi đưa ra những ưu điểm nổi bật của lưới inox 304, hãy nhắc lại chút sơ lược về loại lưới này. Bản thân trong lưới inox 304 tồn tại một lượng lớn kim loại và phi kim loại như Cacbon, Mangan, Magie, Crom, Lưu huỳnh, Niken, Đồng theo một tỷ lệ xác định. Trong đó quan trọng nhất là Crom tối đa đến 20%, Niken tối đa 12% – hai nguyên tố cơ sở tạo nên giá trị cốt lõi của mọi sản phẩm lưới inox 304.

Giờ thì sao?. hãy cùng Chợ Lưới điểm qua những điểm nổi bật nhất của lưới inox 304 nha:

Bền bỉ theo năm tháng

Như đã biết, Niken là một kim loại có liên kết hóa học cực bền bỉ, khó bị ảnh hưởng trong nhiều môi trường. Bất cứ vật liệu nào chứa hàm lượng Niken lớn sẽ có độ bền cao, giữ được trạng thái ổn định trong thời gian dài. Vì thế, tỷ lệ Niken đến 12% trong lưới inox 304 tạo nên sự bền bỉ đạc biệt. Sử dụng lưới trong điều kiện bình thường đến vài chục năm mà lưới không hề có dấu hiệu xuống cấp – gỉ sét.

Ô lưới chính xác cao

Một ưu điểm nổi bật của lưới inox 304 khác chính là ô lưới chính xác cực cao. Lưới inox 304 từ đan, dệt, đục lỗ hoặc hàn đều có ô lỗ lưới đều nhau, dung sai dưới 1%. Vì vậy mà lưới thích hợp dụng cho những nhu cầu cần sự chính xác tuyệt đối. Trên sản phẩm cao cấp, lưới inox 304 luôn là sự lựa chọn hàng đầu không thể thay thế hoặc trong công nghiệp. Đặc biệt là hệ thống lọc trong công nghiệp.

Lưới inox 304 dệt

Lưới inox 304 dệt siêu mịn là sự lựa chọn hàng đầu cho hệ thống lọc công nghiệp (Ảnh: Chợ Lưới)

Mềm dẻo, dễ gia công

Tỷ lệ các nguyên tố kim loại và phi kim loại được thêm vào hợp lý khiến lưới inox 304 có độ mềm dẻo cao. Trong quá trình gia công sản phẩm, độ mềm dẻo cao giúp quá trình thực hiện được dễ dàng hơn. Sự linh hoạt khi phối hợp với các loại vật liệu hay giá công trên nhiều thiết bị máy móc khác nhau tạo điện kiện cho lưới được sử dụng phổ biến và dễ dàng. Đồng thời công việc cắt, uốn, tạo hình lưới inox 304 theo nhu cầu mà không gặp bất cứ khó khăn gì. Hơn nữa cho dù dưới hình dạng nào, lưới inox 304 vẫn đảm bảo chất lượng cao nhất.

Chịu nhiệt độ cao

Nếu nhắc đến chịu nhiệt độ cao, lưới inox 304 là số hai chỉ sau lưới inox 316. Một ưu điểm đặc biệt và khó tìm thấy ở các loại lưới khác hiện được bán phổ biến trên thị trường. Ở nhiệt độ cao đến rất cao – vài trăm độ, lưới inox 304 vẫn ổn định và thậm trí khi nhiệt độ thay đổi liên tục từ nóng sang lạnh hoặc ngược lại cũng không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Nhờ khả năng chịu nhiệt cao, lưới inox 304 được các doanh nghiệp, nhà máy tin dùng cho dây chuyền sàng sấy nông sản và chế biến thực phẩm hoặc băng tải luyện kim.

Lưới inox 304 đột lỗ

Lưới inox 304 đột lỗ được dùng nhiều trong những nhu cầu có lực xé, nén và mài mòn cao (Ảnh: Chợ Lưới)

Chịu lực rất tốt

Khả năng chịu lực tốt, không bị biến dạng khi bị giằng xé, đè nén bởi các vật khác cũng là một ưu điểm nổi bật khác của sản phẩm lưới inox 304. Hình ảnh lưới inox 304 làm băng tải vận chuyển hàng hóa tới các vị trí trong nhà máy đã minh chứng cho điều này. Những tấm lưới inox 304 tuy mỏng nhẹ, nhỏ bé nhưng lại có thể tải được khối lượng hàng khổng lồ. Nhờ ưu điểm chịu lực tốt, các tấm lưới inox 304 chất lượng đã và đang trở thành một thứ không thể thiếu trong quá trình vận chuyển hàng hoá sản xuất của doanh nghiệp thời mở cửa.

Sản phẩm đa dạng

Mặt khác không thể không nhắc đến sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, quy cách của lưới inox 304. Chính điều này đã khiến lưới inox 304 là một trong những dòng lưới phổ thông nhất. Lưới inox 304 tồn tại dưới dạng đan, hàn, dệt, đột lỗ. Kích thước dây lưới, ô lỗ, chiều dày tấm lưới không giới hạn và có thể đặt sản xuất dễ dàng theo nhu cầu sử dụng của người sử dụng. Do đó đối với bất cứ ngành nghề lĩnh vực nào đều có thể tìm được loại lưới inox 304 phù hợp nhất với chi phí không thể hợp lý hơn.

Lưới inox 304

Sản phẩm lưới inox 304 đa dạng cả về mẫu mã, quy cách cũng như kiểu dáng, chủng loại… (Ảnh: Chợ Lưới)

Có lẽ lưới inox 304 là một trong những loại lưới được nhiều người ưa chuộng nhất mà khó ai có thể phủ nhận thực trạng đó. Từ thời điểm xuất hiện trên thị trường, lưới inox 304 đã góp mặt trong muôn mặt của đời sống, kinh doanh và sản xuất. Qua nội dung trong bài viết này, hy vọng quý khách hàng sẽ hiểu rõ hơn về lưới inox 304 và những ưu điểm nổi bật của lưới inox 304 hiện nay.

Tin Liên Quan: