Lưới chống muỗi để bảo vệ sức khỏe con người

Muỗi và một số loại côn trùng có khả năng lây lan dịch bệnh được xem là kẻ thù lớn nhất của con người. Nên sử dụng lưới chống muỗi bảo vệ sức khỏe con người trước muỗi và côn trùng gây hại được xem là ưu việt, an toàn và tin cậy nhất.

Việt Nam nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa với tính chất nóng ẩm và mưa nhiều. Một quốc gia có môi trường lý tưởng để côn trùng có hại đến sức khỏe con người sinh sôi và phát triển. Đáng sợ hơn tất cả là một số loại côn trùng như muỗi có khả năng lây bệnh nguy hiểm tạo thành dịch trên diện rộng như sốt rét, sốt xuất huyết và mới đây nhất là bệnh Zika – gây teo não ở trẻ sơ sinh.

Lưới chống muỗi

Lưới chống muỗi bảo vệ sức khỏe con người chủ động 24/24 giờ (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu vô tình một thành viên trong gia định bị bệnh nguy hiểm nguồn gốc từ muỗi, đó sẽ là gánh nặng cả về sức khỏe, tài chính lẫn tinh thần. Vì thế, nhiều tổ chức sức khỏe khuyến cáo người dân vùng nhiệt đới, cận nhiệt đới nên áp dụng các phương pháp chống muỗi chủ động. Một trong số những khuyến cáo hàng đầu chính là sử dụng lưới chống muỗi kết hợp với đèn, mắc màn và dùng vợt điện.

Sử dụng lưới chống muỗi bảo vệ sức khỏe con người là phương pháp chủ động phòng chống hiệu quả lên đến 98%. Các hộ gia đình, doanh nghiệp, nhà xưởng… sử dụng lưới chống muỗi bảo vệ luôn đảm bảo khả năng phòng chống cũng như tạo môi trường sống thông thoáng. Thực hiện lắp đặt các loại lưới chống muỗi chất lượng cao từ inox, nhựa, thép… với kích thước ô lỗ lưới nhỏ từ 0.8 đến 1.1mm tại các ô thông gió và cửa sổ luôn đảm bảo khả năng phòng chống chủ động 24/24 hiệu quả nhất.

Nhiều hộ gia đình trên cả nước thường xuyên có thói quen sử dụng hương muỗi hoặc thuốc xịt khẩn cấp. Đây là biện pháp phòng chống bị động chỉ giải quyết được vấn đề cấp bạch hiện tại trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu những hộ gia đình nay vẫn muốn giữ thói quen dùng thuốc thì nên sử dụng Fendona – một loại thuốc đặc trị chống muỗi an toàn tuyệt đối. Fendona phun tường 1 năm 2 lần cách nhau 6 tháng và có thể mua tại Trung tâm y tế dự phòng hoặc các cửa hàng chống côn trùng trong cả nước.

Fendona

Thuốc diệt côn trùng – diệt muỗi Fendona rất an toàn mà hiệu quả lâu dài (Ảnh: Sưu tầm)

Dù sử dụng lưới chống muỗi hay Fendona thì vẫn cần sử dụng thêm các biện pháp phòng chống khác nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trước muỗi cũng như côn trùng gây hại khác. Sử dụng vợt điện, đèn bắt muỗi và mắc màn đi kèm mang lại hiệu quả triệt để toàn diện. Đặc biệt quan trọng tại những thời điểm chập tối, sau khi trời mưa hoặc những ngày ẩm và nồm.

Cho đến ngày nay cách chống muỗi cũng trở nên phong phú và cửa lưới chống muỗi là một phương pháp thay thế khác. Đây là một sản phẩm hiệu quả dài lâu và phổ biến ở các nước phát triển. Thông thường cửa được làm từ khung gỗ chắc chắn kết hợp các loại lưới đan chất lượng có mắt mau không chỉ giúp ngăn cản muỗi mà còn mang lại vẻ đẹp tinh tế cho không gian ngôi nhà.

Tin Liên Quan: