Lưới thép bảo vệ mọi công trình xây dựng

Quanh mỗi công trình xây dựng dù là đang thi công hay hoàn thành đều xuất hiện hạng mục tường bảo vệ bao quanh. Phần tường bao có thể là gạch, bê tông hoặc cũng có thể được làm từ lưới thép. Theo xu hướng mới, lưới thép bảo vệ công trình đang dần chiếm ưu thế, đặc biệt là lưới đột lỗ kết hợp dây thép hoặc kẽm gai khi vừa an toàn lại thẩm mỹ cao.

Bảo vệ một công trình xây dựng luôn được ưu tiên hàng đầu cả trong thi công lẫn khi hoàn thành và đưa vào sử dụng. Quá trình bảo vệ công trình là hình thức sử dụng một hay nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an ninh, an toàn chủ động trong mọi tình huống không mong muốn. Ngoài công tác đầu tư tài chính cho đội ngũ nhân viên bảo vệ, nhân viên an ninh thì sử dụng các sản phẩm lưới thép bảo vệ quanh công trình được sản xuất từ thép không gỉ inox hoặc thép mạ, bọc phủ nhựa cũng được ưu tiên hàng đầu.

Lưới thép bảo vệ công trình

Lưới thép bảo vệ công trình xuất hiện ở khắp nơi, đảm nhiệm nhiệm vụ 24/24h (Ảnh: Chợ Lưới)

Bảo vệ công trình xây dựng bằng lưới thép không đòi hỏi nhiều về mặt kỹ thuật cũng như kinh nghiệm xây dựng như các hạng mục phức tạp khác. Với mọi nhà thầu hoặc đơn vị thi công ít kinh nghiệm đều có thể hoàn thành hạng mục trong thời gian nhanh chóng với độ chính xác cao. Dựng tường bao bảo vệ công trình hầu hết là sử dụng sản phẩm lưới thép hàn hoặc lưới đột lỗ kết hợp dây thép hoặc kẽm gai.

Đến 90% số tường bao bảo vệ đều sử dụng dây thép gai hoặc dây kẽm gai trên đỉnh tường. Tập hợp các lưới dao sắc nhọn với khoảng cách dày giúp đảm bảo an toàn công trình bên trong chủ động toàn thời gian. Không những bảo vệ hoàn hảo, chính việc sử dụng ô lỗ lưới kích thước lớn còn đảm bảo khả năng thông thoáng gió tự nhiên, làm giảm bụi lơ lửng trong công trình dù đang thi công hay đã hoàn thành.

Còn một vấn đề khác khi sử dụng lưới thép bảo vệ công trình xây dựng cần nói đến chính là tính thẩm mỹ. Tuy được sản xuất từ thép khô cứng nhưng sự hoàn thiện trên mỗi chi tiết của lưới luôn đảm bảo không chỉ giữ mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho phần ngoài thất. Hầu hết mọi cộng trình sử dụng tường bao lưới thép đảm bảo hài hòa từ những điểm nhỏ nhất, cân đối không gian tổng thế với điểm nhấn từng phần riêng biệt. Ở những công trình hiện đại, màu sắc sơn trên lưới thép bảo vệ cũng làm gia tăng chất hiện đại cần phải có.

Tường thấp bằng lưới đột lỗ

Tường thấp bằng lưới đột lỗ ngày một phổ biến trong kiến trúc Việt (Ảnh: Chợ Lưới)

Với xu hướng hiện tại, thay vì sử dụng một dạng lưới đan, hàn ô vuông hoặc chữ nhật, các nhà thiết kế và xây dựng đã sử dụng thêm một loại lưới khác cho phần tường bảo vệ công trình này. Sử dụng lưới đột lỗ trong công tác làm tường bảo vệ có sự tăng trưởng rõ rệt về số lượng công trình cũng như nâng cao khả năng thẩm mỹ cần thiết. Ở những khu đô thị lớn mới, sự xuất hiện của tường bao tầm thấp giữa các biệt thự bằng bê tông hoặc gạch đã giảm dần. Thay vào đó là những bước tường lưới đột lỗ hoa văn tinh sảo hút mọi ảnh nhìn.

Kinh tế và xã hội phát triển, thẩm mỹ con người tăng cao đồi hỏi cần nhiều vật liệu mới hơn thỏa mãn mọi nhu cầu của người sử dụng. Sự dịch chuyển mọi loại lưới thép trong làm tường bảo vệ đã góp phần tạo diện mạo mới cho ngành xây dựng. Tầm ảnh hưởng của lưới thép bảo vệ công trình cũng hiện diện ở khắp nơi, từ lớn đến nhỏ với quy mô nhà ống gia đình phổ biến đến biệt thự sang trọng trăm tỷ.

Tin Liên Quan: