Thị trường có những loại lưới inox 304 nào?

Trên thị trường, lưới inox 304 có sự đa dạng vô cùng đặc biệt và được sử dụng phổ biến cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau từ phía người dùng. Tên gọi lưới inox 304 ám chỉ đến một dòng lưới thay vì một sản phẩm riêng lẻ cụ thể.

Lưới inox 304 là một sản phẩm lưới thép không gỉ có tầm ảnh hưởng lớn trong cuộc sống con người. Hầu hết mọi sản phẩm trong dòng lưới thép hợp kim này đều có sự đa dạng nhất định và thoả mãn mọi nhu cầu dùng lưới của người tiêu dùng. Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nên lưới còn được dùng cho các nhu cầu khắt khe yêu cầu độ tin cậy cao, đặc biệt là trong cơ khí chính xác.

Lưới inox 304

Thị trường có nhiều loại lưới inox 304. Phổ biến nhất là dạng đan, hàn, dệt và đục đột dập lỗ (Ảnh: Chợ Lưới)

Khi tìm hiểu về lưới inox 304 nhiều khách hàng có cảm giác như lạc vào mê cung không lối thoát vậy. Nguyên nhân tạo nên cảm giác đó đến từ chính sự đa dạng của lười từ khổ lưới, hình dạng lỗ, quy cách, dây… Và cũng đến từ chính sự phân chia danh mục sản phẩm của nhà cung cấp, sự thiếu nhất quán + tên gọi khác nhau tạo nên một sự hỗn độn gây khó khăn cho người tìm hiểu.

Vậy trên thực tế thị trường có những loại lưới inox 304 nào?, Hãy cùng Chợ Lưới tìm hiểu cách phân biệt, nhận biết các loại lưới inox 304 thông qua nội dung bên dưới:

Lưới inox 304 đan

Phục vụ trên 70% nhu cầu sử dụng hiện nay là lưới inox 304 đan – lưới phổ biến nhất. Như đúng tên gọi, lưới được tạo nên bằng cách đan dây inox 304 lại với nhau. Sợi nguyên liệu được dập sóng tạo thành lưới inox 304 đan sóng hoặc đan trơn gọi chung là lưới inox 304 đan. Một bất tiện nhỏ đối với loại lưới này là các sợi lưới dễ bị xê dịch, vì thế mà ô lưới không chính xác hoàn toàn mà độ sai lệch trong khoảng ± 3 ~ 5%. Nếu cần ô chính xác tuyệt đối, lưới inox 304 đan không phải là lựa chọn thích hợp nhất.

Lưới inox 304 đan

Hình ảnh tấm lưới inox 304 đan phổ thông thể hiện đan sóng và đan trơn (Ảnh: Chợ Lưới)

Lưới inox 304 hàn

Nếu cần loại lưới inox 304 có ô lưới đều nhau trên 90%, lựa chọn rẻ nhất nên ưu tiên là lưới inox 304 hàn. Các sản phẩm lưới inox 304 hàn đến từ đơn vị uy tín như Chợ Lưới được tạo nên nhờ công nghệ hàn tiếp điểm điện cực nóng chảy. Sợi lưới đều được máy tính xếp theo trật tự trên dưới đồng bộ, hệ thống kim hàn được ấn nhờ tay tuỷ lực tạo ra điểm nóng chảy liên kết dây inox lại với nhau. Ưu điểm của loại lưới này là độ chính xác ô lỗ lưới rất cao, nhược điểm là kích thước ô lỗ lưới thường to hơn những loại khác.

Lưới inox 304 hàn

Lưới inox 304 hàn có ô lỗ lưới đều nhau, được hàn bằng công nghệ hàn tiếp điểm điện cực nóng chảy (Ảnh: Chợ Lưới)

Lưới inox 304 dệt

Một dòng lưới đặc biệt mềm như bún và mỏng như vải, lưới inox 304 dệt nhẹ tênh, dễ uấn nắn trong gia công. Được tạo nên từ nguyên liệu chính là dây inox 304 kéo và dệt trên dây chuyền sản xuất hiện đại, liên kết chắc chắn mà vẫn đảm bảo lỗ đều nhau. Được ứng dụng chính trong nhu cầu sàng lọc, hơn 1.000 loại lưới inox 304 dệt ô lưới từ 10 MESH đến 400 MESH phục vụ trọn vẹn mọi nhu cầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ thực phẩm, hóa chất, khoáng sản… hay đơn giản hơn là lọc nước gia đình.

Lưới inox 304 dệt

Lưới inox 304 dệt luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu lọc của người tiêu dùng (Ảnh: Chợ Lưới)

Lưới inox 304 đột lỗ

Trong họ nhà lưới thép inox 304, lưới inox 304 đột lỗ ra đời muộn nhất nhưng lại có vị trí vững trãi trong lòng người dùng nhanh hơn tất cả. Hầu hết sản phẩm dạng tấm hoặc cuộn được đột dập lỗ trên tấm SUS 304 cán mỏng. Ưu điểm lớn nhất của lưới inox 304 đột lỗ là ô lưới có nhiều hình dạng khác nhau, từ tròn, vuông, chữ nhật phổ thông đến hoa thị, hình sao năm cánh, quả trám… vô cùng bắt mắt. Vì thế mà lưới có tầm ảnh hưởng rất lớn đến ngành kiến trúc, nội thất khi trực tiếp tham gia vào việc tạo hình không gian.

Lưới inox 304 đột lỗ

Lưới inox 304 đột lỗ có nhiều kiểu ô lỗ lưới khác nhau vô cùng bắt mắt (Ảnh: Chợ Lưới)

Trên thực tế thị trường có bằng đó dòng lưới inox 304 thôi, số lượng loại thì nhiều không thể đếm hết. Sự đa dạng của lưới tạo thuận lợi nhưng cũng mang đến nhiều khó khăn. Điển hình là sự hoang mang khi không biết nên chọn loại nào hay đến địa chỉ nào để mua lưới inox 304 vừa uy tín lại đảm bảo. Muốn có giá lưới là thấp nhất đi kèm chất lượng và uy tín thì hãy đến cơ sở chuyên doanh có kho hàng lớn. Đến xem, cảm nhận từng sản phẩm và lựa chọn lưới phù hợp nhất với nhu cầu thực tế sử dụng của mình.

Tin Liên Quan: