Dây kẽm gai làm tường bảo vệ

Dây kẽm gai là loại vật liệu quen thuộc trong đời sống người Việt ta hàng trăm năm nay. Dây kẽm gai xuất hiện trong thời chiến nhằm mục đích ngăn chăn bộ binh của quân địch tràn sang chiến tuyến. Ngày nay, dây kẽm gai được ứng dụng làm tường bảo vệ con người hoặc tài sản chủ động khỏi những tác nhân nguy hiểm đến từ xung quanh toàn thời gian.

Xã hội phát triển kéo theo nhiều hệ lụy, nạn trộm cắp hoành hành đang đe dọa cuộc sống của mỗi chúng ta từng ngày và từng giờ. Những tên trộm luôn thực hiện hành vi rình rập xung quanh mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là tại căn nhà của bạn – nơi có nhiều tài sản giá trị. Khi bạn không có nhà hoặc đang yên giấc ngủ ngon là lúc thuận lợi để chúng đột nhập để trộm cắp tài sản và có thể làm ảnh hưởng đến cả tính mạng bạn cũng như các thành viên trong gia đình. Bảo vệ ngôi nhà bằng hệ thống tường dây kẽm gai đang là phương án hữu hiệu.

Ứng dụng kẽm gai bùng nhung

Ứng dụng kẽm gai bùng nhung trong việc làm hàng rào, tường bao bảo vệ (Ghép: Chợ Lưới)

Dây kẽm gai được làm từ hợp kim thép mạ kẽm hoặc sợi kẽm, một số nơi có thể gọi nó với tên gọi khác là dây thép gai. Dây kẽm gai được cấu tạo từ 2 hoặc 3 sợi dây thép xoắn chặt lại vào nhau, ở giữa là các nút thắt đan xen, khoảng giữa các nút từ 10cm đến 20cm. Những nút thắt này làm từ 2 đoạn thép ngắn tầm 10cm với hai đầu được mài nhọn gọi là mũi kẽm. Mục đích của số nút này là tạo ra chướng ngại vật và gây sát thương khi có tác nhân đi qua. Ngoài ra còn có loại dây kẽm gai với nút thắt hình lưỡi dao sắc bén (gọi là dây kẽm gai hình dao) mang tính sát thương cao hơn cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Ngôi nhà đã được bảo vệ bằng tường xây kiên cố nhưng nhiều đối tượng manh động và thủ đoạn tinh vi vẫn thực hiện vượt tường bao bảo vệ. Chúng sử dụng nhiều cách để đột nhập được vào nhà, việc trèo tường để đi vào nhà là quá dễ dàng. Vì vậy cần tăng tính bảo vệ cho ngôi bằng hệ thống tường dây kẽm gai. Nguyên lý làm tường bảo vệ bằng dây kẽm gai rất đơn giản đó là tạo nên một tấm lá chắn không cho kẻ trộm lẻn vào nhà bạn. Tấm là chắn đấy không chỉ là vật cản mà còn là vũ khí mang tính sát thương cao khi có đột nhập.

Dùng dây kẽm gai làm tường bảo vệ rất đơn giản. Chỉ cần cắm cột sắt lên trên tường xây sẵn, đảm bảo độ chắc chắn giữ dây kẽm gai thì cứ 2 – 3m cắm một cột, chân cột được cố định với tường bằng bê tông. Tiếp đó sử dụng dây kẽm gai quấn xung quanh cột thành nhiều hàng ngang. Khoảng cách tối đa giữa các hàng không quá 30cm, đây là khoảng cách tối thiểu có thể giúp một người bình thường chui qua. Số hàng ngang tùy thuộc vào chiều cao của tường sao cho khoảng cách từ mặt đất đến hàng cuối cùng của dây kẽm tối thiểu là 2m. 

Đối với những vị trí cần bảo vệ mà không có bờ tường, chúng ta chỉ cần dựng cột và quấn dây kẽm gai xung quanh cột tương tự như khi dựng trên tường xây sẵn dựa trên nguyên tắc chiều cao tối thiểu 2m và khoảng cách giữa các hàng dây thép dưới 30cm.

Dây kẽm gai hàng rào

Dây kẽm gai hàng rào của Chợ Lưới được nhiều khách hàng tin dùng (Ảnh: Chợ Lưới)

Khi tường rào làm bằng dây kẽm gai chất lượng được dựng lên, bất cứ ai muốn đột nhập vào nhà bạn cũng gặp rất nhiều khó khăn. Chiều cao của tường khó để trèo lên dễ dàng, mặt khác khi chạm vào dây thép gai có những mũi nhọn sắc bén gây thương tích, tên trộm sẽ không thể nào mà vượt qua lớp bảo vệ vững chắc này. Chất liệu kẽm chắc chắn, khó phá hủy được nếu không có những dụng cụ cắt chuyên dụng. Mặt khác việc cắt dây thép cũng tốn rất nhiều thời gian vì không chỉ cắt một vài mũi là có thể đi qua được. Thời gian này đủ cho chúng ta biết có kẻ muốn đột nhập vào nhà nhờ vật nuôi hay những hệ thống cảnh báo trộm.

Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên an toàn hơn nhiều nếu có hệ thống tường dây kẽm gai bảo vệ. Cho dù bạn có ở nhà hay ra bên ngoài, những kẻ có ý đồ xấu cũng rất khó khăn để có thể xâm nhập vào bên trong. Việc bảo đảm an ninh cho ngôi nhà là hết sức cần thiết, với chi phí đầu tư thấp, các gia đình nên xây dựng cho mình những bức tường bằng dây kẽm gai để tránh những hiểm nguy trong quá trình sinh sống.

Tin Liên Quan: