Lưới inox thích hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng

Lưới inox không phải là một sản phẩm đơn lẻ, đây là một dòng lưới có sự đa dạng về mọi mặt. Lưới inox thích hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau trong cuộc sống con người bởi chúng tồn tại ở dạng đan, hàn, dệt... hoặc đột lỗ.

+Xem thêm: Tầm quan trọng của lưới inox trong cuộc sống

Dòng lưới inox phổ biến được sử dụng cho nhiều mục đích trong cuộc sống. Chúng ta nhận thấy một điều ở loại lưới này là sự đa dạng đặc biệt, với cùng một khổ lưới nhưng có đến hàng trăm sản phẩm với quy cách khác nhau. Đồng thời cũng có đến cả chục mác thép inox để sản xuất loại lưới này, trong đó có 3 mác phổ biến nhất là 304, 201 và cao cấp nhất là 316.

Ứng dụng lưới inox

Các sản phẩm lưới inox được ứng dụng trong mọi mặt của cuộc sống (Ảnh: Chợ Lưới)

Tìm hiểu thêm tại chuyên mục lưới inox của Chợ Lưới. Bạn sẽ thấy một điều là dòng sản phẩm thích hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau đến từ chính sự đa dạng đặc biệt của chúng. Các loại lưới inox tồn tại hầu hết ở toàn bộ các dạng phổ thông như đan – gọi là lưới inox đan, lưới hàn – gọi là lưới inox hàn, lưới dệt – gọi là lưới inox dệt hoặc dạng tấm như lưới inox đục lỗ.

Tìm hiểu sâu chúng ta có thể thấy lưới inox thích hợp cho nhu cầu sử dụng:

Nhu cầu sử dụng dân dụng

Nhu cầu sử dụng lưới inox trong dân dụng đại diện trực tiếp cho bức tranh sử dụng lưới inox với nhu cầu thấp. Tại mỗi gia đình, dễ dàng bắt gặp hình ảnh những tấm lưới inox được sử dụng cho mục đích như trang trí, chống chắn côn trùng tại ô cửa hoặc ô thoáng, chạn bát, tủ… Tùy thuộc vào nhiệm vụ, vị trí sử dụng mà lựa chọn một sản phẩm lưới có quy cách, chất liệu thép inox phù hợp.

Lưới inox trong dân dụng

Sử dụng lưới lưới inox trong dân dụng, đặc biệt là ngành chăn nuôi (Ảnh: Chợ Lưới)

Hình ảnh lưới inox sử dụng trong chuồng nuôi gia cầm tại trang trại, hộ chăn nuôi chắc chắn bắt gặp ở nhiều nơi trên cả nước. Ngành nuôi trồng thủy hải sản quy mô hộ gia đình, sản phẩm lưới inox 304 và 316 là trợ thủ đắc lực trong việc xây dựng hệ thống ao nuôi trồng ngâm nước mặn. Tại sao lưới inox lại được sử dụng trong chăn nuôi khi ở đây luôn gây hiện tưởng gỉ sét nhanh với các loại lưới kim loại?. Vì lưới inox có khả năng chống ăn mòn, chống oxy hóa đặc biệt giúp lưới thích nghi trong điều kiện không thuận lợi.

Nhu cầu sử dụng công nghiệp

Sử dụng lưới inox trong công nghiệp đại diện cho nhu cầu sử dụng lưới lớn. Hình ảnh lưới băng tải inox luôn xuất hiện trên dây chuyền chế biến thực phẩm, thủy hải sản, nhà máy sản xuất… Ngoài ra tại hệ thống cửa sổ, ô thông gió hoặc hệ thống lọc không khí luôn xuất hiện lưới inox đảm nhiệm nhiệm vụ lọc thô hoặc ngăn chặn di vật, côn trùng vào không gian nhà máy.

Lưới inox trong công nghiệp

Lưới inox trong công nghiệp tham gia nhiều hệ thống đặc biệt quan trọng (Ảnh: Chợ Lưới)

Công nghiệp nặng, đặc biệt là khai thác khoáng sản. Lưới inox chất lượng luôn là sản phẩm đặc biệt mang tầm huyết mạch trong hoạt động thường kì. Lưới inox tham gia vào quá trình sàng lọc, vận chuyển trên băng tải siêu lớn. Môi trường sử dụng khắc nhiệt tính ăn mòn cao nhưng lưới inox vẫn đảm nhiệm tốt nhiệm vụ và được doanh nghiệp tin dùng suốt bao năm nay. Hơn cả là công nghiệp hóa chất, lưới sợi inox SUS chất lượng cao tham gia vào mọi hoạt động từ nhỏ đến lớn.

Sử dụng trong dân dụng đại diện cho nhu cầu ít và công nghiệp đại diện cho nhu cầu nhiều, chúng ta thấy được tầm quan trọng của lưới inox trong việc đảm bảo hoạt động ổn định bền vững lâu dài. Có thể thấy lưới inox thích hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, kể cả đó là những nhu cầu có tính chất đặc biệt, khắc nhiệt với nhiệt độ cao, khả năng oxy hóa lớn hoặc ăn mòn cực.

Tin Liên Quan: