Sử dụng lưới inox trong kiến trúc

Lưới inox là một trong nhiều loại vật liệu phổ biến có tính ứng dụng cao trong cuộc sống cũng như sản xuất kinh doanh. Không chỉ dừng lại ở vai trò quan trọng trong ngành nông nghiệp, xây dựng, chế biến thực phẩm... Các sản phẩm lưới inox đã và đang từng bước tiến sâu vào lĩnh vực kiến trúc - một lĩnh vực cần yêu cầu rất cao về cả chất lượng lẫn thẩm mỹ.

Xã hội phát triển kéo theo nhu cầu của con người tăng cao, chất lượng cuộc sống đi lên đòi hỏi mọi ngành nghề và lĩnh vực phải bắt kịp với xu thế mới. Trong kiến trúc, chúng ta không chỉ cần sự bền đẹp với tính thẩm mỹ cao mà còn phải độc đáo và đầy sáng tạo. nghệ thuật. Điều đó đã thôi thúc người trong ngành cần tìm ra loại vật liệu mới để ứng dụng vào những ý tưởng không giới hạn trong kỷ nguyên mới.

Và hàng trăm vật liệu mới sử dụng trong kiến trúc, lưới inox như một điểm sáng đánh dấu bước ngoặt lớn khi ứng dụng vật liệu vào kiến trúc không gian sống hiện đại của con người. Với ưu điểm vượt trội như bền đẹp, chống oxi hóa, dễ gia công, chịu nhiệt cao, sử dụng được trong môi trường hóa chất như kiềm và bazo… Trong kiến trúc, lưới inox phù hợp cho mọi nhu cầu từ cơ bản đến khắt khe nhất.

Lưới inox trong kiến trúc

Lưới inox trong kiến trúc vừa đảm bảo tính nghệ thuật lại mang lại hiệu quả toàn diện (Ảnh: Chợ Lưới)

Trong nhiều ứng dụng khác nhau, lưới inox được dùng nhiều nhất là làm nội thất cho gia đình. Phổ biến nhất trong đó là làm cửa sổ chống muỗi và chống chắn côn trùng. Trước đây, mọi người thường diệt muỗi bằng hóa chất, phương pháp này chỉ hiệu quả trong thời gian ngắn và còn ảnh hưởng phần nào đến sức khỏe con người. Và giờ, sử dụng lưới inox là cách chống muỗi an toàn và lâu dài.

Các sản phẩm lưới inox có mắt lưới 0.8mm rất phù hợp cho công tác chống muỗi cũng như các loại côn trùng cỡ nhỏ. Đồ chính xác tuyệt đối của ô lỗ mắt lưới luôn đảm bảo không gian ngôi nhà được an toàn trong mọi trường hợp. Đồng thời, quá trình lưu thông gió cũng như ánh sáng tự nhiên diễn ra bình thường tạo nên một không gian sống hoà cùng thiên nhiên hoàn hảo.

Cửa số lưới chống muỗi

Cửa số lưới chống muỗi luôn đảm bảo không gian ngôi nhà an toàn trong mọi trường hợp (Ảnh: Chợ Lưới)

Và hơn nữa, lưới inox còn có độ trơn láng nhất định giúp quá trình vệ sinh cửa lưới chống muỗi dễ dàng và đơn giản. Vị trí sử dụng luôn tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, mưa nắng nên bề mặt tấm lưới inox chống muỗi nhanh bị bẩn, đóng thành từng mảng trông mất vệ sinh. Với lưới inox, người dùng chỉ cần dùng khăn ướt lau qua một vài lần là cửa chống muỗi lại sạch tinh như mới.

Ngoài cửa chống muỗi, lưới inox còn được sử dụng làm vách ngăn trong nhà hoặc văn phòng. Trước đây để phân cách khu vực trong nhà đều phải xây tường hoặc cửa kéo. Cách này khá tốn diện tích và chi phí phải bỏ ra cũng không hề nhỏ. Ngày nay, đa số các công trình kiến trúc đã sử dụng lưới inox để dựng vách ngăn chia không gian, với ưu điểm là khá gọn nhẹ, thi công nhanh và chi phí thấp.

Vách ngăn lưới inox

Vách ngăn lưới inox đang dần thay thế cho các phương pháp ngăn không gian truyền thống trước đây (Ảnh: Chợ Lưới)

Mặt khác tính thẩm mỹ cho vách ngăn cũng được đạt được tối đa khi dùng lưới inox. Các nhà thiết kế thường lựa chon những tấm lưới đột lỗ inox để dựng vách ngăn. Loại lưới inox có hình dạng ô lỗ tùy ý, thường là hình hoa thị, hình quả trám… hoặc  theo yêu cầu của người dùng. Vì vậy người dùng có thể thỏa sức sáng tạo hoa văn trên vách ngăn sao cho phù hợp với sở thích của mình nhất. Đây cũng chính là ưu điểm vượt trội của vách ngăn bằng lưới inox so với những loại khác.

Không chỉ làm nội thất cho gia đình, lưới inox còn ứng dụng nhiều trong trang trí cảnh quan đô thị. Mỗi dịp tết đến xuân về, khi đi ngoài đường chúng ta vẫn hay thấy hình thù con giáp được uốn bằng những tấm lưới inox xinh xắn. Đâu đó thi thoảng ta lại bắt gặp những hàng rào khuôn viên bằng lưới inox kiên cố và vững chãi. Với lưới inox, người nghệ sĩ có thể biến tấu thành bất cứ sản phẩm trang trí nào tùy vào ý tưởng bởi sự mềm dẻo, dễ gia công của nó. Vì vậy, lưới inox ngày càng được sử dụng rộng rãi trong trang trí.

Là loại vật liệu có nhiều ưu điểm vượt trội, lưới inox đã và đang là sự lựa chọn thông minh của nhiều người. Không chỉ mang tới những công trình chất lượng mà còn độc đáo, sáng tạo, mang tính nghệ thuật cao. Và trên tất cả, chi phí phù hợp với thời gian sử dụng lâu dài luôn được coi là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Tin Liên Quan: