Lưới thép hàn góp phần phát triển ngành xây dựng

Theo thời gian, hầu hết mọi sản phẩm lưới thép hàn đều có một vị trí đặc biệt nhất định trên thị trường lưới kim loại. Với nhiều ưu điểm nổi bật đi cùng giá cạnh tranh và được ứng dụng đa ngành nghề, đa lĩnh vực. Lưới thép hàn góp phần không nhỏ cho phát triển nền kinh tế nói chung và ngành xây dựng nói riêng.

Với yêu cầu về cơ sở hạ tầng cùng tốc độ đô thị hóa mạnh như vũ bão, ngành xây dựng phải không ngừng chuyển mình để đáp ứng được tốc độ thần kỳ đó. Vì vậy, sự ra đời của tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình thi công và những vật liệu mới là hết sức quan trọng mang yếu tố sống còn. Và trong số đó, lưới thép hàn như một luồng gió mới tạo đột phá cho ngành xây dựng, tạo ra những giá trị cốt lõi vượt bậc.

Lưới thép hàn xây dựng

Lưới thép hàn xây dựng góp phần phát triển ngành, tạo những giá trị cốt lõi vượt bậc (Ảnh: Chợ Lưới)

Sở dĩ lưới thép hàn có vai trò quan trọng bởi tính ứng dụng đa dạng. Ngành xây dựng được chia thành hai nhóm chính là nhà ở và cầu đường. Nhà ở bao gồm chung cư cao tầng, trung tâm thương mại, tổ hợp văn phòng, nhà dân… Cầu đường gồm đường cao tốc, đường  giao thông nội đô, đường quốc lộ, hầm, cầu vượt… Hầu như trong tất cả những loại công trình này đều có sự góp mặt của lưới thép hàn.

Trong xây dựng nhà ở, lưới thép hàn là thành phần quan trọng làm nên bê tông, cốt thép. Một ngôi nhà vững chắc cần có hệ thống móng dầm ổn định, khung kèo chắc chắn. Lưới thép hàn đổ bê tông chính là một yếu tố làm nên điều đó, độ bền cao, kích cỡ ô lưới đều nhau, khi có lực tác động mạnh không bị ảnh hưởng về cấu trúc tấm lưới. Nhờ lưới thép hàn mà ngành xây dựng có một kết cấu bê tông kiên cố với khả năng chịu lực tốt hơn rất nhiều.

Lưới thép hàn đổ bê tông

Lưới thép hàn đổ bê tông đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình nâng cao vượt trội (Ảnh: Chợ Lưới)

Đối với xây dựng cầu đường, lưới thép hàn cầu đường giữ vai trò chính trong kết cấu tổng thể cũng như là vật liệu then chốt bắt buộc phải sử dụng trong mọi công trình. Sử dụng lưới thép hàn trong lớp trải mặt đường tránh tình trạng nứt vỡ do chịu lực từ xe cộ qua lại. Sự liên kết chắc chắn giữa các sợi thép kết hợp với lớp nhựa đường phủ bên trên tạo nên một khối vững chãi và có tính đàn hồi cao.

Một ưu điểm vượt trội của lưới thép hàn khiến nhiều nhà thầu lựa chọn là khả năng tiết kiệm chi phí vật liệu và nhân công trong quá trình thi công. Sự đồng đều trong mẫu mã khiến quá trình thi công đạt độ chính xác cao, tránh tình trạng phải thay thế. Nhiều công trình chậm tiến độ dẫn đến nguyên vật liệu không đảm bảo và cần thay mới, sử dụng lưới thép hàn thì câu chuyện đó không còn là điều đáng ngại.

Ở trên Chợ Lưới đã nhắc đến “Nhân Công”, chính xác là vậy, doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí này. Một đơn cử như, trước đây khi chưa có lưới thép hàn, để làm bê tông cốt thép hay tấm dầm cho cầu đường, hầu hết mọi chủ thầu phải thuê rất nhiều công nhân thực hiện đan tấm lưới thép. Ngày nay chỉ cần sử dụng lưới thép hàn sẽ bỏ đi được toàn bộ kinh phí cho việc đó.

Lưới thép hàn cầu đường

Lưới thép hàn cầu đường giúp thi công nhanh chóng, tiết kiệm nhiều khoản chi phí khác nhau (Ảnh: Chợ Lưới)

Ngoài ra, tiến độ thi công của các công trình được rút ngắn đáng kể khi dùng lưới thép hàn. Loại bỏ thời gian gia công cho hệ thống khung dầm. Tấm lưới thép hàn đều nhau, vuông vắn khiến việc ổn định kết cấu khi đổ bê tông cũng xảy ra nhanh chóng hơn. Ngoài ra lưới thép hàn tuy chắc chắn nhưng cũng mềm dẻo, có thể cuộn lại khi di chuyển giúp rút ngắn thời gian cho việc vận chuyển nguyên vật liệu.

Hiệu quả của lưới thép hàn trong việc nâng cao chất lượng và kéo dài thời gian sử dụng của công trình đã được kiểm chứng trong một quá trình rất dài trước đây. Nhiều công trình sử dụng lưới thép hàn được đánh giá cao hơn hẳn về nhiều mặt, đặc biệt là chất lượng. Khả năng chịu lực tác động mạnh, chống lún, chống nghiêng tốt hơn rất nhiều so với công trình sử dụng lưới đan truyền thống.

Mang nhiều ưu điểm nổi bật, mọi sản phẩm lưới thép hàn chất lượng đã và đang trở thành một loại vật liệu xây dựng không thể thiếu trong ngành xây dựng. Là loại vật liệu tạo nên cách mạng ngành, là một trong những yếu tố quyết định phần nhiều đến chất lượng của các công trình từ nhỏ đến lớn.

Tin Liên Quan: