Lưới dệt inox ngày một phổ biến

Xuất hiện sau các sản phẩm lưới inox khác, tuy nhiên lưới dệt inox ngày càng trở nên phổ biến và có mặt hầu hết trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Có nhiều nhầm lẫn giữa lướt đan và lưới dệt trong suy nghĩ của người tiêu dùng, nhiều khách hàng thật sự chưa hiểu về dòng sản phẩm lưới dệt inox này cũng như công dụng của nó ra sao.

Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng sản phẩm lưới dệt inox ngày càng tăng cao, nhiều người thắc mắc lý do vì sao mà nó có thể soán ngôi của nhiều loại lưới khác như lưới đan, lưới lọc… đã thống lĩnh thị trường hàng chục năm qua. Vậy lưới inox dệt là gì và chúng được ứng dụng phổ biến trong lĩnh vực nào, cùng ưu nhược điểm ra sao? Hãy cùng Chợ Lưới khám pha thông qua nội dung dưới đây.

Lưới Dệt Inox Là Gì?

Lưới dệt inox hay lưới inox dệt đều là một, chúng chỉ là tên gọi khác nhau cho một sản phẩm lưới được tạo ra bằng hình thức dệt các sợi thép, sợi đồng hoặc thép không gỉ inox lại với nhau. Trong đó, sợi thép không gỉ inox là một dạng hợp kim của thép, chứa các nguyên tố Các bon, Mangan, Niken, Crom, Magie, Lưu huỳnh pha trộn với nhau theo tỉ lệ nhất định. Tuỳ thuộc vào tỷ lễ các chất mà cho ra các loại thép không gỉ khác nhau, trong đó phổ biến nhất là mác inox 201, 304 và 316.

Lưới dệt

Hầu hết mọi sản phẩm lưới dệt đều có ô lỗ mắt lưới nhỏ đến siêu nhỏ, bề mặt lưới mịn và sáng bóng (Ảnh: Chợ Lưới)

Nguyên liệu sản xuất ban đầu dạng thanh hoặc cuộn sẽ được cán dẹt, mỏng, siêu nhỏ và kéo thành dạng sợi gọi là sợi inox. Sợi inox sẽ được đưa vào hệ thống máy dệt hiện đại tự động hoá hoàn toàn, những sợi lưới được dệt so le tạo thành tấm lưới dệt inox thành phẩm. Sự giao nhau giữa hai sợi inox tạo nên các ô lỗ mắt lưới từ nhỏ đến siêu nhỏ, bề mặt lưới rất mịn và sáng bóng.

Đơn vị Mesh được sử dụng trong đo lường, tính toán kích thước ô lỗ mắt hoặc đặt tên cho lưới dệt inox. Dù là ô lỗ mắt lưới hình vuông hoặc hình chữ nhật thì chúng đều nhau gần như tuyệt đối, nhìn bằng mắt thường sớ sài khó có thể nhận biết được ô lỗ mắt lưới bởi độ mịn của lưới. Một đặc điểm dễ nhận biết của loại lưới này là mềm mại, mỏng nhẹ tựa như một tấm vải nhưng cũng rất dẻo dai, chắc chắn. Lưới inox dệt có thể cuộn tròn, cắt ghép hay tạo hình tương đối dễ dàng.

Lưới Dệt Inox Sử Dụng Trong?

Sự phủ sóng rộng khắp trong mọi lĩnh vực khiến cho lưới inox dệt ngày càng phổ biến và dễ dàng bắt gặp trong đời sống thường ngày của con người. Trong đó, điểm qua một số ngành nghề sử dụng nhiều sản phẩm lưới dệt inox như: xây dựng, hóa chất, nông nghiệp, trang trí nội thất, dược phẩm… và thậm trí là cả trong gia đình với công tác phòng chống muỗi hiệu quả cao.

Trong xây dựng: Sản phẩm lưới inox dệt là vật liệu không thể thiếu, được sử dụng cho mục đích chính là lọc cát sỏi loại bỏ tạp chất phục vụ đổ bê tông. Kích thước đồng đều của ô lỗ khiến việc sàng lọc trở nên vô cùng hiệu quả, người công nhân chỉ phải tiến hành làm một lần là đã có thể loại bỏ hoàn toàn tạp chất. Vì vậy mà lưới inox dệt giúp rút ngắn thời gian thi công, nâng cao chất lượng công trình, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Công nghiệp hoá chất: Lưới dệt inox là một sản phẩm đặc thù và không thể thay thế trong lĩnh vực hoá chất, công nghiệp hoá chất. Môi trường sử dụng lưới lọc có tính hóa chất mạnh, oxi hóa cao, dễ khiến các loại vật liệu bị ăn mòn và biến dạng, vì thế chỉ có lưới inox dệt mới thích ứng được. Do vậy, người ta thường dùng lưới  dệt inox để lọc cặn, hạt nhựa, chất tẩy rửa, vôi và rất nhiều loại hóa chất khác.

Lưới dệt inox 304

Lưới dệt inox 304 được sử dụng phổ biến nhất, đặc biệt là trong công nghiệp (Ảnh: Chợ Lưới)

Đối với nông nghiệp: Ngày nay, lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao tiên tiến với quy trình sản xuất khép kín hiện đại đều cần đến một hoặc nhiều sản phẩm lưới dệt. Nhà đầu tư nông nghiệp công nghệ thường dùng lưới dệt inox 304 để làm vườn nuôi chống côn trùng, chuồng nuôi côn trùng làm thức ăn cho gia súc gia cầm hoặc lọc nước, lọc cặn trong nuôi trồng thủy hải sản… Ngoài ra, lưới inox dệt còn dùng trong mọi hệ thống lò đốt sấy nông sản.

Và trong đời sống: Không chỉ ứng dụng trong sản xuất, lưới inox dệt còn được dùng nhiều trong các hộ gia đình. Gần gũi với mọi người nhất là hình ảnh hệ thống lưới chống côn trùng trong nhà. Kích thước ô lưới siêu nhỏ đảm bảo tất cả các loại côn trùng không thể đi qua, mặt khác khả năng mềm dẻo, dễ gia công khiến lưới inox dệt được lắp đặt ở nhiều vị trí trong nhà như cửa sổ, cửa ra vào, lỗ thông gió hay giếng trời. Và hơn cả, lưới vẫn đảm bảo độ thông thoáng tốt, giúp ngôi nhà tuyệt đối an toàn mà vẫn đủ nắng gió cần thiết.

Ưu Điểm Của Lưới Dệt Inox

Cho dù ứng dụng trong lĩnh vực nào đi chăng nữa thì lưới dệt inox vẫn luôn được ưu tiên sử dụng trong mọi hoàn cảnh. Bởi những ưu điểm nổi bật của lưới mà rất ít sản phẩm có được như: chất lượng, lưới inox dệt chống gỉ, chịu lực tốt, bền bỉ với thời gian. Tiếp đó, lưới inox dệt có độ mềm dẻo cao, gia công linh hoạt, mẫu mã bền đẹp, trơn láng, dễ vệ sinh khi phải tiếp xúc với bụi bẩn.

Ứng dụng trong đa ngành nghề, đã lĩnh lĩnh vực và có nhiều ưu điểm khiến nhu cầu sử dụng lưới inox dệt ngày một tăng cao. Thị trường cung cấp lưới inox dệt cũng rất sôi động, tạo điều kiện thuận lợi cho người mua. Đến những cửa hàng sắt, vật liệu xây dựng… hay các doanh nghiệp chuyên doanh xung quanh khu vực sinh sống là chúng ta có thể tìm thấy thấy hàng chục loại lưới dệt inox khác nhau.

Tin Liên Quan: