Công trình vượt tiến độ nhờ lưới thép hàn

Xây dựng là một ngành đặc biệt tạo nền tảng giá trị cho mọi ngành nghề, lĩnh vực trong cuộc sống của con người. Trong đó vấn đề tiến độ công trình luôn làm đau đầu mọi đơn vị xây dựng đến nhà thầu, chủ đầu tư. Sự ra đời của lưới thép hàn đã góp phần tạo nên cuộc cách mạng xây dựng thật sự, công trình vượt tiến độ và luôn đi kèm chất lượng được nâng cao.

Khoa học công nghệ phát triển từng giờ từng phút đồng nghĩa với đời sống con người ngày càng đi lên. Cách đây chục năm, để xây một ngôi nhà mất rất nhiều thời gian và công sức. Còn ngày nay thời gian được rút ngắn, việc đó chỉ mất vài tháng chứ không phải kéo dài cả năm như trước nữa. Một trong những thành tựu to lớn góp phần vào công cuộc đổi mới nền xây dựng hiện nay đó là sự xuất hiện của lưới thép hàn. Vây lưới thép hàn là gì? Nó “thần thánh” ra sao. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Đổ sàn bằng lưới thép hàn

Đổ sàn bê tông bằng lưới thép hàn xây dựng tại một công trình (Ghép: Chợ Lưới)

Sử dụng lưới thép hàn trong xây dựng có ưu điểm đầu tiên chính là chuyện tiết kiệm thời gian đi kèm chi phí giúp hoàn thành công trình đứng và vượt tiến độ cam kết với chủ đầu tư. Trước kia, thực hiện đan lưới thép đổ bê tông bằng tay thủ công cần một diện tích mặt bằng lớn cho công nhân thực hiện công việc. Kèm theo một nhà kho để lưu trữ lưới thành phẩm nhằm phục vụ nhu cầu thi công sắp tới nên mất rất nhiều thời gian và tiêu tốn nhân công cũng như chi phí để quản lý.

Ngày nay thì sao?, công đoạn đan những tấm lưới lớn đã dần biết mất và thay vào đó là những tấm lưới được mang từ nơi khác đến. Mỗi doanh nghiệp cung cấp lưới thép hàn xây dựng đều có cả một dây truyền sản xuất tự động hiện đại. Khi có nhu cầu, chủ thầu chỉ cần liên hệ và doanh nghiệp sản xuất để chở lưới đến đúng, đủ số lượng, ngày giờ theo yêu cầu mà không cần tốn kho lưu trữ giống như phương pháp thủ công phổ biến tại mọi công trình trước kia.

Về phần nguyên vật liệu, đối với phương pháp thủ công sẽ phải tốn thêm một lượng thép để buộc và tạo ra nhiều đoạn thép ngắn phế liệu. Thất thoát thép là điều chắc chắnu không thể tránh khỏi trong quá trình thực hiện. Nếu sử dụng lưới thép hàn để đổ bê tông thì nhà thầu sẽ tiết kiệm được thêm một khoản chi phí lớn khi không phải dùng dây thép cũng như lo lắng đến những đoạn thép phế liệu thừa. Mặt khác lưới thép hàn rất chắc chắn nên khâu vận chuyển và lắp đặt cũng trở nên dễ dàng  hơn.

Lưới thép hàn xây dựng

Lưới thép hàn xây dựng chất lượng cao được nhiều nhà thầu tin dùng (Ảnh: Chợ Lưới)

Bên cạnh đó thép hàn được làm từ thép nguội dạng trơn hay gân nên có khả năng chống nứt rất tốt. Quá trình sản xuất được thực hiện trên dây truyền với các loại máy móc thiết bị tự động, tiên tiến nhất nên lưới thép hàn có độ bền cao, không có thép dư thừa, hỗ trợ tối đa cho nhà thầu trong việc giảm khối lượng sàn. Và hơn thế nữa, lưới thép hàn đồng đều và bằng phẳng giúp chuyện phẩn bổ lực tốt hơn so với lưới thép buộc thủ công.

Từ công trình lớn đến nhỏ, từ thành thị nến nông thôn, tại mỗi công trình xây dựng hình ảnh những tấm lưới thép được vận chuyển đến đã không còn xa lạ với người dân. Các công trình xây dựng dân dụng cũng đã lựa chọn sản phẩm lưới này nhằm nâng cao chất lượng công trình cũng như giải quyết triệt để bài toán kinh tế và thời gian thi công.

Qua những thông tin ngắn phía trên chắc hẳn bạn đã có được phần nào hiểu thêm về những gì lưới thép hàn xây dựng mang lại trong cuộc sống con người nói chung và ngành xây dựng nói riêng. Câu chuyện lưới hàn xây dựng đã giúp giải quyết nhiều bài toán khó trongngành và nâng cao độ bền của các công trình. Thật khó có thể dự đoán được tầm quan trọng của tấm lưới thép trong xây dựng khi chúng đang là cấu trúc cơ bản của hàng loạt công nghệ đổ sàn bê tông khác.

Tin Liên Quan: