Lưới băng tải hỗ trợ phát triển nền công nghiệp tiên tiến

Lưới băng tải ra đời là điều tất yếu nhằm hỗ trợ phát triển nền công nghiệp tiên tiến. Sử dụng lưới băng tải trong mọi ngành công nghiệp đều giúp hiện đại hoá sản xuất, tiết kiệm thời gian ở mọi khâu, giảm chi phí... cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp là hạt nhân chính của ngành công nghiệp. Để xây dựng một nền công nghiệp tiên tiến đòi hỏi doanh nghiệp không ngừng tìm tòi sáng tạo, ứng dụng khoa học kỹ thuật, đổi mới hoạt động sản xuất nhằm nâng cao năng suất, giảm chi phí nguyên vật liệu, nhân công, tối ưu thời gian. Ứng dụng hệ thống băng tải được xem là bước tiến vượt bậc của doanh nghiệp trong quá trình tăng hiệu quả công việc.

Lưới băng tải giữ vị trí quan trọng trong hệ thống băng tải. Là nơi trực tiếp tiếp xúc, đưa sản phẩm đến vị trí cần thiết, đòi hỏi lưới băng tải phải đáp ứng được rất nhiều tiêu chuẩn. Chất lượng hàng hóa, thời gian sản xuất, năng suất lao động phụ thuộc vào lưới băng tải. Để cho băng tải vận hành trơn tru thì lưới băng tải cần phải phù hợp với yêu cầu của những thiết bị đi kèm.

Lưới băng tải

Lưới băng tải hỗ trợ phát triển nền công nghiệp tiên tiến thời mở cửa (Ảnh: Chợ Lưới)

Được dùng trong các nhà máy là chủ yếu nên mọi loại lưới băng tải cần sự bền bỉ. Sử dụng với tần suất lớn, hoạt động toàn bộ thời gian nên lưới băng tải phải có chất lượng tốt. Mặt khác chi phí cho hệ thống băng tải không nhỏ, nếu vì lưới băng tải xảy ra vấn đề khiến phải ngừng hoạt động sẽ gây nên tổn thất lớn cho doanh nghiệp. Vì vậy, lưới băng tải phải là loại vật liệu có tuổi thọ cao.

Đáp ứng yêu cầu đó, lưới băng tải chủ yếu được làm bằng inox. Inox là hợp kim của thép, bao gồm các nguyên tố Các bon, Ma giê, Crom, Niken, Lưu huỳnh… pha trộn với nhau theo tỷ lệ nhất định. Vì thế mà lưới băng tải mang tất cả ưu điểm của loại hợp kim thép này.

Đầu tiên chính là tính trơ, không bị oxi hóa trong bất kì điều kiện nào. Khả năng chịu nhiệt tốt, mềm dẻo nhưng khó bị biến dạng khi có lực tác động mạnh lên bề mặt lưới. Độ khấu hao của lưới băng tải thấp, doanh nghiệp sử dụng được trong thời gian dài lên tới hàng chục năm.

Nhờ có nhiều ưu điểm vượt trội mà lưới băng tải thích hợp cho đa phần doanh nghiệp. Phổ biến nhất vẫn là trong doanh nghiệp chế biến thực phẩm. Lưới băng tải có tính trơ nên khi đặt thực phẩm, bánh kẹo trực tiếp lên trên không sợ bị ảnh hưởng chất lượng.

Lưới băng tải thực phẩm

Lưới băng tải thực phẩm có tầm ảnh hướng cốt lõi trong ngành chế biến thực phẩm (Ảnh: Chợ Lưới)

Mặt khác, bề mặt lưới trơn bóng giúp việc hàng hóa trượt ra khỏi băng tải đến vị trí khác cũng dễ dàng hơn. Đơn cử như hình ảnh hàng loạt chiếc bánh trên tấm lưới băng tải chạy dài ở nhà máy qua nhiều vị trí xuất hiện thường xuyên trong các đoạn quảng cáo trên truyền hình mà chúng ta vẫn thường thấy nói lên sự phổ biến và tầm quan trọng của lưới băng tải đối với những doanh nghiệp này.

Ngoài ra lưới băng tải còn được dùng trong mọi doanh nghiệp khai thác khoáng sản. Quặng chứa khoáng sản sau khi được khai thác cần vận chuyển từ sâu trong lòng đất ra các khu vực khác. Nếu sử dụng xe chở thông thường thì tốn nhiều thời gian và nguy hiểm. Vì vậy những doanh nghiệp sản xuất đã sử dụng lưới băng tải để chuyển những hợp chất này theo một tru trình khép kín tự động.

Lưới băng tải khoáng sản

Lưới băng tải khoáng sản là một mắt xích quan trọng trong mọi khu mỏ, mọi nhà máy tuyển luyện khoáng sản (Ảnh: Chợ Lưới)

Trong nền công nghiệp tiên tiến, lưới băng tải không thể thiếu trong mọi nhà máy sản xuất. Nó thay thế sức người trong nhiều khâu. Hệ thống băng tải kết hợp với các máy móc thiết bị hiện đại khác tạo nên sự chuyên nghiệp tối đa cho doanh nghiệp. Cho dù sản xuất loại mặt hàng nào, lưới băng tải cũng đóng vai trò quan trọng, khó có thể thay thế.

Nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm chi phí nhân công, phối hợp nhịp nhàng với các bộ phận khác để tạo nên những sản phẩm chất lượng với chi phí cạnh tranh. Đó là lý do tại sao nhờ có lưới băng tải, nên công nghiệp trở nên tiên tiến và hiện đại hơn rất nhiều.

Tin Liên Quan: