Giao hữu bóng chuyền biên giới qua hàng rào thép gai

Nằm trong khu vực của làn sóng người tị nạn vượt biên trái phép, Croatia và Slovenia đã tuyên bố dựng hàng rào thép gai dọc biên giới. Hàng rào được thực hiện nhưng không lâu nó đã trở thành cầu nối cho những người yêu bóng chuyền.

Slovenia và Croatia là hai quốc gia nằm trong khu vực châu Âu, nơi làn sóng nhập cư bất hợp pháp đang dâng lên mạnh mẽ. Để nâng cao kiểm soát an ninh biên giới, hai chính phủ đã thống nhất xây dựng một hàng rào dây thép gai chắc chắn chạy dọc chiều dài biên giới nhằm bảo vệ an ninh đất nước, đồng thời ngăn chặn tình trạng người tị nạn vượt biên trái phép sang các nước phát triển.

+Xem thêm: Hungary dùng dây thép gai quây người tị nạn

Khi chính sách xây dựng hàng rào thép gai chất lượng ở khu vực biên giới được công bố, công dân tại nhiều quốc gia khác nhau đã phản đối kịch liệt. Thậm chí người dân sinh sống trong thị trấn xung quanh vùng biên giới Croatia cũng tỏ ra bất mãn, không hài lòng. Những người phản đối chính sách đều cho rằng việc đặt dây thép gai để ngăn người di cư di chuyển là hành động trái đạo đức.

Giao hữu bóng chuyền biên giới qua hàng rào thép gai

Giao hữu bóng chuyền biên giới qua hàng rào thép gai (Ảnh: Sưu tầm)

Thế nhưng mọi sự phản đối đều bị vô hiệu hóa và không có giá trị thay đổi. Ngay sau đó hàng rào làm bằng dây thép gai không gỉ sét màu trắng đã nhanh chóng mọc lên theo suốt chiều dọc biên giới châu Âu. Mặt khác, bức tường gai góc này còn tạo ra khoảng cách giữa người dân hai nước khiến họ không thể giao lưu, thông thương, di lại dễ dàng như trước đây được nữa.

Điểm đáng chú ý là khoảng cách giữa Slovenia và Croatia dường như đã được xóa nhòa nhờ tinh thần thể thao to lớn. Người bản địa và người di cư đã thường xuyên tổ chức các buổi giao hữu bóng chuyền qua hàng rào dây thép gai đồ sộ. Tuyệt vời hơn cả là cuộc giao hữu độc đáo này diễn ra sôi nổi, đông vui ở nhiều địa điểm như vùng cắt giữa Dragonja-Kastel với Lucija-Brezovica.

Hoạt động giao hữu bóng chuyền qua hàng rào dây thép gai tại khu vực biên giới được tờ báo The Sun của nước Anh đăng tải nhanh chóng. Đây là hoạt động giải trí tích cực không chỉ mang lại niềm vui, sức khỏe cho người tham gia hoặc đi cổ vũ mà còn giúp nối liền tinh thần đoàn kết giữa hai nước láng giềng. Đồng thời giúp giải quyết các cuộc xung đột một cách thông minh và đầy sáng tạo.

Tin Liên Quan: