Những ngôi nhà có giàn hoa giấy đẹp rực rỡ

Những ngôi nhà có giàn hoa giấy đẹp rực rỡ thường tạo được ấn tượng sâu sắc hút mọi ánh nhìn của người qua đường. Cách trồng cũng như cách chăm sóc đơn giản nên hoa được trồng phổ biến trước cổng, mái hiên hoặc hai bên lối đi.

Với cây hoa giấy đa màu sắc, bạn có thể sử dụng nó để biến không gian sống thành những ngôi nhà có giàn hoa giấy đẹp rực rỡ. Tạo một giàn hoa giấy bằng các sản phẩm lưới trước cổng nhà, hai bên lối vào hoặc bên mái hiên sẽ mạng lại một không gian sống động, một cảm giác thư thái cho các thành viên trong gia đình bạn.   

Khi bước vào mùa hoa, những cây hoa giấy thường phát triển rất nhanh, chúng nở thành những chùm hoa lớn chen chúc nhau vươn ra khỏi tán lá để khoe sắc với ánh nắng mặt trời. Lúc này, muốn tạo ra những ngôi nhà có giàn hoa giấy đẹp rực rỡ, bạn phải dựng giàn bằng lưới mắt cáo cho hoa trải đều trên giàn mà không bị đổ xuống. Ngoài ra, với hoa giấy trồng ở hai bên cổng vào hoặc vòm cửa, bạn có thể thiết kế uốn cành, tạo kiểu để cho ngoại thất ngôi nhà luôn nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn.

Nhà có hoa giấy

Một ngôi nhà có giàn hoa giấy đẹp rực rỡ trước cửa chính ngôi nhà (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài cổng nhà và hai bên lối vào, hoa giấy còn được trồng để tô điểm cho các vòm cửa sổ và hành lang ngôi nhà. Khi dựng giàn hoa giấy uốn quanh cửa sổ nên lựa chọn hoa có màu tím mộng mơ để mỗi khi ô cửa sổ mở ra bạn sẽ nhận được một cảm giác thư thái từ hoa mang lại. Nếu hành lang ngôi nhà là những dãy lan can bằng lưới hàn đơn điệu, bạn có thể tô điểm cho nó bằng cách đặt những chậu hoa giấy xinh xinh, tươi sắc dọc theo dãy lan can. Hiện nay, những ngôi nhà có giàn hoa giấy đẹp rực rỡ phải kể đến là kiểu nhà cổ với cánh cổng gỗ lâu năm đã phai nhạt màu sơn hoặc bức tường cũ kỹ được điểm vài bông hoa giấy màu đỏ bắt mắt như một bức tranh trong thơ ca.

Gian hoa giấy

Gian hoa giấy vây kín cửa sổ một ngôi nhà giữ trời nắng hè (Ảnh: Sưu tầm)

Ở nước ta, những ngôi nhà có giàn hoa giấy đẹp rực rỡ tương đối nhiều vì hoa giấy luôn được các gia chủ lựa chọn để tô điểm cho không gian sống của mình. Những người yêu hoa thường coi hoa giấy là tỉ muội, là họ hàng thân thích với loài hoa hồng leo bởi thân của chúng cũng có gai sắc và phát triển nhờ thân cây leo bám trên giàn hoặc trên tường. Những cánh hoa mỏng như tờ giấy với rất nhiều màu sắc khác nhau như: màu đỏ rực rỡ, màu tím mộng mơ, màu hồng nữ tính và màu trắng thanh tao… luôn tạo ra một không gian sống ấn tượng cho mọi người.

Hoa giấy

Hoa giấy lung linh đua sắc dọc lỗi đi giữa hai ngôi nhà (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa giấy rất dễ trồng, có thể trồng bằng phương pháp giâm cành hoặc cấy hạt. Đây là một trong những loài hoa thích nghi tốt với mọi điều kiện thời tiết và khí hậu, nhất là khí hậu bốn mùa nóng ẩm của Việt Nam. Vì vậy, với phương pháp trồng nào bạn cũng không cần sử dụng đến lưới nhựa che nắng cho diện tích đất trồng. Để cho những ngôi nhà có giàn hoa giấy đẹp rực rỡ trong mắt mọi người, bạn có thể trồng xen kẽ nhiều loại hoa giấy có màu sắc khác nhau trước cổng nhà, mái hiên hoặc hai bên lối vào.

Tin Liên Quan: