Trở thành tỷ phú nhờ chăn nuôi gà thả vườn

Xuất thân từ gia đình làm nông nhưng ruộng ít nên vợ chồng anh Thủ đã vay vốn mở trang trại chăn nuôi. Sau 4 năm với nhiều mô hình chăn nuôi khác nhau, cuối cùng vợ chồng anh cũng đã trở thành tỷ phú nhờ chăn nuôi gà thả vườn.

Vợ chồng anh Thủ và chị Lan đều xuất thân từ gia đình làm nông nhưng ruộng ít, để đảm cuộc sống cho gia đình nhỏ, anh Thủ đã phải đi làm thuê cho một công ty thức ăn chăn nuôi tại địa phương. Làm việc trong công ty được vài năm anh nhận thấy nếu cứ làm thuê mãi như vậy cũng chỉ đủ ăn chứ không thể khá hơn được nên anh đã bỏ việc về quê nghiên cứu mở trang trại.

Nuôi gà thả vườn

Anh Thủ đã trở thành tỷ phú nhờ nuôi gà thả vườn (Ảnh: Sưu tầm)

Sau khi nghiên cứu, vợ chồng anh quyết định vay 300 triệu đồng từ ngân hàng cộng thêm 100 triệu vốn của gia đình, người thân để mở trang trại chăn nuôi gà và lợn. Sau một thời gian mô hình hoạt động mặc dù rất nhiều lần thất bại trắng tay nhưng nhờ sự kiên trì, nỗ lực phấn đấu cuối cùng gia đình anh cũng trở thành tỷ phú nhờ chăn nuôi gà thả vườn.

Sau mỗi lần thất bại vợ chồng anh lại tìm tòi, nghiên cứu thông qua truyền hình, sách báo để tích lũy kinh nghiệm làm trang trại chăn nuôi. Trong tay ít vốn và địa hình chủ yếu là vườn đồi nên anh quyết định chọn hình thức chăn nuôi gà thả vườn. Trước khi thực hiện, anh phân tích rất kỹ, nếu mua dây thép gai về để rào vườn thì cần phải trang bị thêm một lớp lưới nhựa thì gà mới không chui ra ngoài vườn được nên để tiết kiệm chi phí anh quyết định chọn sản phẩm lưới mắt cáo chất lượng cao về rào vườn để thả gà.

Thức ăn cho gà 70% là tự chế biến, còn 30% là chuối trộn với cám để đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng mà vẫn tiết kiệm được nhiều chi phí. Gà thịt trước khi xuất bán khoảng 15 ngày cho ăn thêm thóc. Mỗi năm anh nuôi trên 15.000 con, bình quân mỗi lứa là 5.000 con với giá bán từ 95.000 – 100.000đ/kg. Thấy kinh doanh hiệu quả nên sau khi trở thành tỷ phú nhờ chăn nuôi gà thả vườn anh tiếp tục mở thêm hai trang trại để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ngày một tăng trên thị trường.

Ao cá

Hiện tại anh Thủ đang sở hữu tổng diện tích hơn 1HA nuôi cá nước ngọt (Ảnh: Sưu tầm)

Mặc dù trở thành tỷ phú nhờ chăn nuôi gà thả vườn là chính nhưng ngoài tập trung vào trang trại gà anh Thủ còn xây dựng thêm 6 hồ nuôi cá nước ngọt với tổng diện tích trên 1ha, cho thu nhập khoảng 120 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, anh còn làm thêm mô hình chăn nuôi lợn để tận dụng nguồn chất thải làm thức ăn cho cá. Mỗi năm anh nuôi 15 lợn nái giống đẻ gần 3 lứa với tổng số con là 150 con/lứa. Tính tổng thu nhập từ trang trại gà, trang trại lợn và hồ cá mỗi năm gia đình anh có thu nhập gần 1 tỷ đồng.

Để xứng đáng với danh tiếng người nông dân trẻ trở thành tỷ phú nhờ chăn nuôi gà thả vườn, anh Thủ không ngừng nhân rộng trang trại. Hiện mô hình đang đứng đầu toàn xã về diện tích, quy mô và chất lượng. Anh Thủ cho biết thêm, để có được thành quả như hiện tại, ngoài nỗ lực còn có sự quan tâm, hỗ trợ vay vốn và tạo điều kiện giúp đỡ của chính quyền địa phương. Mô hình trang trại hông chỉ giúp anh thoát nghèo mà còn được UBND xã Sen Thủy tặng giấy khen là hộ gia đình làm giàu điển hình tiên tiến. 

Tin Liên Quan: