Trồng hoa hồng trên ban công

Để tạo ra vườn hồng rực rỡ nơi ban công không là hề đơn giản, đặc biệt đối với người lần đầu tiên trồng hoa và những người có công việc quá bận rộn. Do đó, bạn cần nhớ một số lưu ý khi trồng hoa hồng trên ban công được thể hiện trong bài viết này nếu muốn tô điểm cho ngôi nhà của mình bằng những khóm hoa hồng tươi thắm.

Hoa hồng là một trong những loại hoa đặc biệt không chỉ chị em thích mà cánh mày râu cũng hút hồn vì vẻ đẹp quyết rũ của loài hoa này. Với điều kiện khí hậu Việt Nam, hoa hồng có khả năng thích nghi tốt đặc biệt là những giống hồng bản địa hoặc lai ghép. Sở hữu một ngôi nhà, bất cứ khoảng trống bên ngoài nào chúng ta đều có thể trồng những khóm hoa hồng nhằm giải quyết thú vui và tô điểm thêm cho không gian ngoại thất. Đặc biệt là không gian tại các vị trí trên ban công của kiến trúc Việt rất thích hợp để trồng loại hoa này.

Trồng hoa hồng trên ban công

Trồng hoa hồng trên ban công, một thu vui mới của giới trẻ (Ảnh: Sưu tầm)

Cuộc sống dù rất bận nhưng một bộ phân lớn bạn trẻ ngày nay rất thích thú việc trồng hoa hồng trên bản công hoặc những không gian trống của ngôi nhà. Nhóm hoa rực rỡ, ngọt ngào sắc hương làm giải tỏa rất nhiều áp lực đến từ trong cuộc sống. Thấu hiểu đều đó, Chợ Lưới đã cố gắng tìm hiểu cách trông hoa hồng trên ban công và xin mạn phép được chia sẻ như sau:

1. Chọn giống hoa hồng.

Không chỉ trồng hoa hồng, dù trồng bất kể cây cỏ, hoa lá gì đi nữa thì việc đầu tiên chúng ta cần chú ý đầu tiên là vấn đề lựa chọn giống. Hiện nay, giống hoa hồng trên thế giới vô cùng phong phú với khoảng 14.000 loài đều được phân phối đến tất cả các nước. Để chọn được cây giống hoa tốt, bạn có thể mua giống hoa hồng tại các trung tâm giống hoặc cửa hàng chuyên kinh doanh giống hoa (nhà vườn). Nếu bạn là người lần đầu tiên tự mình thực hiện cách trồng cây hoa hồng thì nên chọn cây giống hoa có tuổi đời từ 2 năm trở lên và tránh chọn giống ươm mầm vì giai đoạn ươm mầm thường khó thực hiện đối với người chưa có kinh nghiệm.

2. Chọn đất trồng hoa hồng.

Sau khi chọn được giống, bước tiếp theo là bạn phải lựa chọn đất trồng. Lựa chọn đất là một trong những lưu ý khi trồng hoa hồng trên ban công mà bạn không thể bỏ sót. Bởi vì, cây hoa hồng phát triển nhanh và cho ra nhiều nhánh, nở nhiều hoa đều phụ thuộc vào độ dinh dưỡng của đất. Mặt khác, đất trồng trong chậu dễ bị biến đổi theo khí hậu và hay bị ngập ngúng và mùa mưa. Vì vậy, bạn phải chọn loại đất thịt tơi xốp để giúp cây sinh trưởng tốt hơn nhờ hấp thụ được nhiều nước và chất dinh dưỡng. Với mùa nắng, phải thường xuyên tưới nước vào đất để đảm bảo đất luôn đủ độ ẩm cho cây hồng phát triển. Nếu cần, bạn có thể sử dụng các loại lưới nhựa chất lượng cao phổ biến phủ lên trên gốc cây để giảm bớt độ thoát hơi nước của đất trồng.

3. Chọn chậu trồng hoa hồng.

Lưu ý khi trồng hoa hồng trên ban công tiếp theo mà Chợ Lưới muốn chia sẻ tới bạn đó là cách lựa chọn chậu trồng hoa. Vì cây hoa hồng thuộc loại cây ưa ẩm nhưng phải khô ráo nên bạn phải chọn chậu trồng có kích thước sao cho đảm bảo chứa đủ đất dinh dưỡng cho cây phát triển khỏe mạnh và giữ được cây hồng khi cây phân nhánh, nở hoa. Để đảm bảo nhất, bạn nên chọn chậu gốm sứ có miệng rộng, thoát nước, thoát nhiệt tốt, tránh chọn chậu nhựa, chậu nhôm vì chất liệu này thường ảnh hưởng đến độ ẩm cũng như độ thoát hơi nước của đất bên trong chậu.

4. Vị trí đặt chậu và cách cắt tỉa.

Lưu ý về vị trí đặt chậu và cách cắt tỉa cũng là lưu ý cuối cùng mà Chợ Lưới chia sẻ trong bài viết “Trồng hoa hồng trên ban công” hôm nay. Chắc bạn cũng biết, ban công là nơi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, vì thế phải theo dõi thường xuyên để kịp thời thay đổi vị trí của chậu cho phù hợp với thời tiết khắc nghiệt. Khi cây hoa hồng phân nhánh và nở hoa, bạn phải chú ý cắt tỉa bỏ phần lá và cành để cho hoa được nổi bật hơn. Nếu bạn trồng hoa hồng loại rủ xuống dạng hoa hồng leo và đặt ở vị trí ban công của tầng 2 trở lên thì có thể làm hoa nổi bật cho cả tầng bên dưới bằng cách dùng một tấm lưới mắt cáo hoặc lưới đan làm dàn đứng thả từ ban công tầng trên xuống rồi hướng hoa leo bám vào giàn. Với cách làm này chắc chắn bạn sẽ có một giàn hoa hồng sắc thắm ngoài mong đợi của mình.

Tin Liên Quan: