Tử vong vì dây điện dính vào hàng rào lưới B40

Bơm để tưới nước, người dân lao động đã sơ ý không ngắt điện dẫn từ nhà ra suối mà chỉ rút phích điện ở gần máy bơm. Chính vì thế dây điện đã dính vào hàng rào lưới B40 khiến em H’Linh chỉ mới 13 tuổi bị điện giật dẫn tới tử vong.

Ngày 31 tháng 3 năm 2016, Công an huyện Krông Pa, Gia Lai đã xác nhận một vụ việc vô cùng đáng tiếc đã xảy ra trên địa bàn, bé gái 13 tuổi tên Rah Lan H’Linh bị điện giật dẫn đến tử vong. Không những thế em của H’Linh là H’Na mới 2 tuổi cũng bị thương nặng hiện đang điều trị tại bệnh viện khiến gia đình mất mát, đau xót và hàng xóm láng giềng cũng ngỡ ngàng.

Dây điện dính vào hàng rào B40

Dây điện bị hở dính vào hàng rào B40 khiến bé H’Linh tử vong (Ảnh: Sưu tầm)

Được biết, sáng ngày 30 tháng 3, người dân Krông Pa kéo dây điện từ nhà ra suối để bơm nước tưới cây. Sau khi bơm nước, họ đã sơ ý chỉ rút phích điện cắm máy bơm mà quên không chạy vào nhà ngắt hẳn dây nguồn. Vì thế khi gió to đã thổi dây điện mắc vào hàng rào lưới B40 của gia đình bị nhiễm điện. Lúc này H’Linh tình cờ dẫn em ra khu vực này chơi và đã bị điện giật cho tới chết.

Cụ thể H’Linh cõng em đi ngang qua hàng rào làm từ lưới mắt cáo B40, em vịn tay vào chỗ lưới có điện. Theo phản xạ tự nhiên khi bị điện giật, H’Linh đã hất em của mình ngã lăn ra đất. Sau khi sự việc vô cùng đáng tiếc này xảy ra, chính mẹ của hai cháu bé là người phát hiện con mình gặp nạn đầu tiên và đã đưa H’Na cùng thi thể của H’Linh về nhà an táng.

Được biết tình trạng tử vong vì điện giật là trường hợp khá phổ biến tại Krông Pa và nhiều huyện khác ở Gia Lai khi cuộc sống của người dân gắn liền với máy bơm nước. Điều đáng buồn là trước cái chết của cô bé 13 tuổi cũng đã có hai người đàn ông bị tử vong vì điện giật trong lúc sử dụng máy bơm dẫn nước từ suối lên vườn cà phê. Để ngăn chặn những trường hợp này tiếp tục xảy ra, người có trách nhiệm cao nhất không ai khác chính là người dân lao động.

Nhìn chung vụ việc một bé gái 13 tuổi ở Gia Lai bị tử vong do dây điện bị hở dính vào hàng rào thép B40 là một trường hợp đáng tiếc cảnh báo người dân nên chú ý ngắt điện khi không sử dụng. Đặc biệt dây thép gai còn là vật liệu dẫn điện tốt nên người dân không nên để dây điện ở quanh những khu vực nhạy cảm này. Chỉ có tinh thần trách nhiệm, cẩn thận, tỉnh táo cũng như tự giác cao của người dân mới giúp cho xã hội không còn xuất hiện trường hợp bị điện giật nào như em H’Linh nữa.

Tin Liên Quan: