Người tị nạn cắt hàng rào thép gai chạy trốn IS

Bất chấp lời đe dọa của Nhà nước Hồi giáo tự xưng, người tị nạn vẫn cắt hàng rào dây thép gai chạy trốn, đồng thời tìm kiếm cuộc sống mới nơi đất khách quê người. Hàng nghìn người gồm cả già và trẻ nhỏ vẫn vượt biên hàng ngày.

Hàng nghìn người tị nạn Syria đã cắt hàng rào bằng dây thép gai sắc bén nhằm chạy trốn IS. Bất chấp mọi lời cảnh báo, đe dọa của quân đội Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Sự việc xảy ra ngay khi IS rút quân đi chiến đấu với người Kurd ở thị trấn Tal Abyad. Lực lượng quân đội ở khu vực giam giữ ngăn cản người tị nạn di chuyển đến miền đất hứa bằng mọi cách, kể cả là bạo lực.

Người tị nạn trốn IS

Người tị nạn trốn IS qua hàng rào lưới mắt cáo và dây thép gai (Ảnh: Daily Mail)

Chiến sự giữa IS và lực lượng dân quân người Kurd diễn ra căng thẳng, có thể nổ ra vụ chém giết đẫm máu bất cứ lúc nào. Nhiều người tị nạn lo sợ rằng Chính phủ IS sẽ bắt họ ra chiến trường. Vì thế mà người dân Syria đã lợi dụng thời cơ này để sang Thổ Nhĩ Kỳ. Cụ thể người tị nạn cắt hàng rào thép gai chạy trốn IS bằng cách dùng các dụng cụ có sẵn như sức người, gậy gộc để…

Hầu hết người tị nạn mắc kẹt ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ bởi hàng rào làm bằng dây thép gai và phiến quân IS đều đến từ Tal Abyad – nơi đang diễn ra cuộc xung đột đẫm máu. Thế nhưng bức tường thép gai và lưới B40 cản đường đã khiến họ sống trong tuyệt vọng suốt một thời gian dài. Những người liều lĩnh đã thử tìm cách chạy trốn song lực bất tòng tâm.

Người tị nạn qua hàng rào

Người tị nạn qua hàng rào bằng mọi cách tiến vào Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Daily Mail)

Để có tự do, hạnh phúc cho mình và gia đình, người tị nạn đã cắt hàng rào dây thép gai để chạy trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ nhằm thoát khỏi cuộc chiến vô nghĩa giữa IS với người Kurd. Sự việc này đã được các phóng viên ghi lại và nhanh chóng trở thành tin nóng trên nhiều kênh thời sự. Và nhiều tờ bào cũng đã đưa tin người tị nạn cắt hàng rào chạy trốn cho tất cả những ai quan tâm được biết.

Tin Liên Quan: