Wasp House rộng 24,5m2 đẹp giữa lòng Sài Gòn

Được bao bọc bởi gạch trần và cánh cửa lưới mắt cáo, Wasp House là một căn nhà rộng 24,5m2 đẹp tuyệt giữa Sài Gòn tráng lệ khiến nhiều người ngạc nhiên bởi không gian thân thiện với tự nhiên. Đây là căn nhà do Tropical Space thiết kế.

Wasp House là một ngôi nhà nhỏ nằm trên con đường Phùng Tá Chu thuộc quận Bình Tân, Hồ Chí Minh. Với diện tích mặt sàn 24,5m2 nên tổng diện tích 3 tầng của ngôi nhà này cũng chỉ đạt 73,5m2. Nếu đi qua Wasp House với một tốc độ đủ nhanh chúng ta có thể thấy Wasp House giống một chiếc tổ ong cỡ lớn hơn là một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi cho hai gia đình sinh sống.

Wasp House rộng 24,5m2 giữa Sài Gòn

Wasp House rộng 24,5m2 đẹp giữa lòng Sài Gòn của anh Chu (Ảnh: Sưu tầm)

Theo chúng tôi biết, căn nhà rộng 24,5m2 đẹp tuyệt giữa Sài Gòn thuộc quyền sở hữu của hai anh em ruột do Tropical Space – Không Gian Nhiệt Đới thiết kế. Trong đó ngôi nhà bao gồm 3 tầng, tầng 1 là không gian sinh hoạt chung, tầng 2, tầng 3 dành cho phòng ngủ. Bài toán hại não ở đây là ngôi nhà có diện tích 3,5×7 m nằm trong một con hẻm nhỏ nên việc bố trí ánh sáng và gió trở nên vô cùng khó khăn cho các kiến trúc sư.

Thế nhưng kiến trúc sư đã làm nên kỳ tích được thể hiện rõ nét qua một ngôi nhà nhỏ bé tràn ngập ánh sáng tự nhiên và bầu không khí trong lành. Đứng trong ngôi nhà, từng tia sáng mặt trời có thể xuyên thấu giúp căn phòng trở nên ấm áp hơn. Một điểm cộng khác của ngôi nhà đến từ việc sử dụng các vật liệu rất đơn giản như chậu cây xanh, gạch mộc, lưới mắt cáo, kính, cửa, rèm cửa để phối cảnh, tạo cảm giác thân thiện. Mặt khác các vật liệu gần gũi này sẽ giúp không gian thêm phần ấm cúng và thân thiện.

Nhìn từ cổng vào Wasp House chúng ta sẽ dễ dàng nhìn thấy bức tường lưới mắt cáo bọc nhựa kết hợp hài hòa với những chậu cây dây leo. Theo thời gian, những chậu cây cảnh sẽ to lớn và phủ kín phần tường rào giúp tạo vẻ đẹp hoàn mỹ, gần gũi tự nhiên cho căn nhà. Bên cạnh đó cây cối tươi tốt còn giúp ngăn cản bụi, giảm tiếng ồn và mang lại bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Cầu thang căn nhà rộng 24,5m2 được kiến trúc sư thiết kế bằng thanh kim loại. Tại đây các thành viên trong gia đình có thể ngồi trò chuyện, tâm sự với nhau hoặc có thể ngồi một mình đọc sách, nghe nhạc cũng khá thú vị. Để có được Wasp House độc, lạ, đẹp như thế, chủ sở hữu căn nhà đã phải bỏ ra 600 triệu đồng, trong đó 400 triệu cho xây dựng và 150 triệu mua sắm nội thất.

Tin Liên Quan: