Cắt dây thép gai để trộm xe Honda SH

Nguyễn Văn Quang, một người nghiện nặng và lười lao động có bốn tiền án ăn cắp tài sản. Theo đó 12h trưa ngày 4/5 và 9/11 Quang sử dụng kìm cắt đứt dây thép gai và vào nhà ông Minh lấy trộm xe Honda SH cùng nhiều tài sản giá trị khác.

Ngày 12/11, Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã bắt giữ anh Nguyễn Văn Quang sinh năm 1974, thường trú tại 206 khu D, tập thể in Ngân Hàng, phường Hàng Bột với tội danh trộm cắp tài sản. Được biết trước đó Quang nghiện nặng, lười lao động và đã có bốn tiền án về tội trộm cắp. Vừa được ra tù, Quang tiếp tục quay trở về con đường cũ và lần này anh đã chọn trộm SH của nhà hàng xóm.

+Xem thêmDây thép gai chống trộm / Dây kẽm gai chống trộm

Khoảng trưa ngày 4/5, lần đầu tiên Quang đã sử dụng kìm cắt hàng rào bằng dây thép gai ngăn cách giữa nhà mình với nhà ông Phạm Như Minh để ăn cắp màn hình vi tính LG cùng chiếc máy ảnh kỹ thuật số Canon và 2 chỉ vàng tây (dây chuyền). Ngay sau đó y cho tất cả đồ ăn cắp vào túi ni lông to có màu đen rồi tẩu thoát ra bên ngoài bằng cách trèo qua tường nhà hàng xóm khác.

Honda SH

Cắt dây thép gai để trộm xe Honda SH – Hình ảnh minh họa (Ảnh: Sưu tầm)

Sau vụ ăn trộm, Quang sử dụng số tiền đó để mua ma túy sử dụng. Lười và không chịu đi làm nên khoảng nửa năm sau y đã bị công an Đống Đa bắt với hành vi trộm cắp tài sản. Đó là ngày 9/11, Quang đã quay trở lại nhà ông Minh (nhà hàng xóm) và tiếp tục cắt dây thép gai để trộm xe SH giá trị cao và mang ra hiệu cầm đồ số 460, phố Thụy Khê, Tây Hồ, Hà Nội cầm cố lấy 15 triệu đồng.

Gia đình ông Minh báo án, Công an Đống Đa thực hiện điều tra, thu thập chứng cớ và nhanh chóng tìm ra dấu vết của tên siêu trộm Nguyễn Văn Quang. Được mời đến cơ quan điều tra làm việc, anh Quang cũng đã thừa nhận việc trộm xe SH. Hơn thế nữa anh còn khai báo rằng mình đã thực hiện một vụ trộm xe khác vào ngày 20/10 với đối tượng sống cùng khu tập thể.

Hiện tại Công an Đống Đa đã tịch thu được chiếc xe Honda SH làm tang vật vụ án. Đây là một vụ án lớn do Quang – người nghiện có bốn tiền án ăn cắp tài sản bằng hình thức dùng kìm cắt dây thép gai hàng rào ngăn cách nhà hàng xóm. Cơ quan chức cần có hình phạt nặng và thích đang hơn với Quang để làm gương cho những kẻ đang có ý định ăn trộm SH nhà hàng xóm khác.

Tin Liên Quan: