Trinh sát đặc nhiệm trong buổi huấn luyện đêm

Theo kế hoạch rèn luyện, lính trinh sát đặc nhiệm sẽ tham gia buổi huấn luyện đêm với mục tiêu là giải cứu con tin đang bị giam giữ trong một ngôi nhà. Kết quả buổi huấn luyện diễn ra thành công, không có con tin hoặc chiến sỹ nào bị thương.

Vừa qua các trinh sát đặc nhiệm đang công tác trong Tiểu đoàn Trinh sát 47 – Bộ Tham mưu Quân khu 7 có buổi huấn luyện đêm bài bản, yêu cầu sự nhanh nhẹn và khéo léo. Nội dung buổi huấn luyện xoay quanh các vấn đề như leo cột, đu dây, vượt rào dây thép gai sắc bén kết hợp dò gỡ mìn, tiếp cận ngôi nhà cao tầng, đột nhập bất ngờ, đánh gục kẻ bắt cóc, giải cứu con tin bị trói trên ghế.

Lính trinh sát

Lính trinh sát vượt qua hàng rào dây thép gai hình dao sắc bén (Ảnh: Minh Phượng)

Mục đích cuối cùng của buổi huấn luyện lúc đêm hôm, trời nhá nhem tối là các trinh sát đặc nhiệm phải vượt qua tất cả những cạm bẫy nguy hiểm xuất hiện trên hành trình tiếp cận ngôi nhà cao tầng và giải cứu con tin đang bị bọn người bắt cóc giam giữ. Theo đó các trinh sát đặc nhiệm trong buổi huấn luyện đêm đã được tập trung để quán triệt nhiệm vụ trước khi đi vào hành động chính thức.

Với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ, những người lính trinh sát đã nhanh chóng vượt qua những thử thách đầu tiên. Đó là bò trườn nhẹ nhàng trên mặt đất, tiếp cận hàng rào được làm từ dây thép gai chất lượng sắc bén vây bọc xung quanh địa điểm cần đến, dùng tay khéo léo gỡ từng sợi dây thép gai sắc nhọn để mở đường di chuyển cho đồng đội. Điểm đáng chú ý là khu vực dây thép gai này rất rậm rạp và còn có cả những quả mìn sẵn sàng phát nổ tiêu diệt bất cứ kẻ nào cố ý xâm phạm.

Lính trinh sát bò qua hàng rào thép gai

Lính trinh sát bò qua hàng rào thép gai trong buổi huấn luyện (Ảnh: Minh Phượng)

Sau khi vượt qua được đoạn đường nguy hiểm với những sợi dây thép gai mạ kẽm lởm chởm và mìn, các trinh sát đặc nhiệm trong buổi huấn luyện đêm cần tiếp cận được ngôi nhà cao tầng đang giam giữ con tin. Thử thách tiếp theo mà những người lính dũng cảm phải chinh phục chính là leo lên khu vực lan can bằng sợi dây chống sét và tiếp cận mục tiêu. Đặc biệt những tên đầu gấu rất nguy hiểm với các loại vũ khí súng, dao trong tay, sẵn sàng liều mình chống trả người trinh sát. Mặc dù vậy lính đặc nhiệm đã giải cứu con tin thành công bằng chiêu thức võ nghệ cao cường của mình.

Nhìn chung tất cả trinh sát trong buổi huấn luyện đêm đều là những chàng lính dũng cảm xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ. Băng nhóm tội phạm đã bị tóm gọn, con tin được giải thoát và không có con tin hoặc chiến sỹ nào bị thương. Để có được kết quả luyện tập tốt như thế này, từng người lính đã phải luyện tập vất vả trên tinh thần tự giác và ý thức kỷ luật cao trong một thời gian dài trước đó.

Tin Liên Quan: