Sử dụng lưới bắt máy bay không người lái

Những chiếc máy bay không người lái xuất hiện tại vùng lãnh thổ Nhật Bản đang đe dọa đến an ninh quốc phòng. Nhằm bảo vệ chủ quyền đất nước, Chính phủ đã lập đội cảnh sát và sử dụng lưới bắt máy bay không người lái khi cần thiết.

Để đối phó với máy bay không người lái đi vào lãnh thổ. Nhật Bản đã thành lập nhóm cảnh sát đặc biệt để phát hiện sớm các thiết bị bay không người lái. Đội cảnh sát này sẽ thực hiện nhiệm vụ tuần tra khu vực quan trọng, dùng loa thông báo và yêu cầu hạ cánh đối với các vật thể bay phát hiện. Nếu vật thể không tuân lệnh, Nhật Bản sẽ sử dụng lưới bắt máy bay không người lái ngay lập tức.

Sử dụng lưới bắt máy bay không người lái

Nhật Bản sử dụng lưới bắt máy bay không người lái (Ảnh: Sưu tầm)

Chiếc lưới đội cảnh sát Nhật dùng để bắt máy bay không người lái khá độc đáo. Nhìn bên ngoài thiết bị chuyên dụng này trông giống một tấm lưới dù đơn giản với các lỗ đan hình vuông thưa nhưng chúng được làm từ chất liệu đặc biệt. Vì vậy, lưới như một sát thủ thông minh tóm gọn nhanh chóng tất cả vật lạ. Việc sử dụng lưới bắt máy bay không người lái của Nhật Bản khiến cho nhiều người đang tưởng tượng đến những cuộc rượt đuổi nhau quanh thành phố của những thiết bị bay hiện đại trong tương lai.

Trên thế giới, chính phủ nhiều quốc gia cũng đang phản đối việc sử dụng máy bay không người lái bởi chúng có thể gây nguy hiểm trong nhiều trường hợp. Ngay tại Tokyo và Osaka của Nhật Bản nếu như đưa thiết bị này vào hoạt động với bất kỳ một công việc nào cũng đều bị coi là vi phạm pháp luật. Vì vậy, giải pháp Nhật Bản sử dụng là hoàn toàn hợp lý và mang yếu tố an toàn cao.

Ở Việt Nam, máy bay không người lái cũng xuất hiện nhiều. Sự phổ biến của thiết bị là do giá rẻ và nhu cầu sử dụng để hỗ trợ trong mục đích quay phim, chụp ảnh ngày càng tăng. Tuy nhiên, nhiều nước đang lợi dụng thiết bị này để thăm dò, phát hiện hoạt động an ninh của nước khác nên Chính phủ  thường sẽ quản lý chặt chẽ tất cả thiết bị bay không người lái gồm cả máy bay siêu nhẹ…

Cũng như Nhật Bản, gần đây Bộ Quốc phòng Việt Nam đã đưa ra công văn yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường quản lý chặt chẽ các thiết thị, tàu bày không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ xuất hiện trên vùng lãnh thổ Việt Nam. Rất có thể trong thời gian tới Việt Nam cũng sẽ áp dụng biện pháp bảo vệ an ninh bằng lưới bắt máy bay không người lái như Nhật Bản.

Tin Liên Quan: