Nhộn nhịp thả lưới bắt cá trong siêu thị tại Bangkok

Quận Banglamphu, Bangkok, Thái Lan tồn tại một siêu thị bỏ hoang từ hàng chục năm trước. Công trình mất mái che tạo điều kiện cho cá sinh sống. Nhờ vậy mà thành phố Bangkok nhộn nhịp thả lưới bắt cá trong siêu thị (thú vị đó chứ?).

Là một trung tâm thương mại sầm uất quy mô 11 tầng nổi tọa lạc tại quận Banglamphu, Bangkok. Siêu thị New World đã bị Tòa án Tối cao Thái Lan buộc phải phá bỏ một phần công trình với lý do 7 tầng xây không đúng theo giấy phép. Từ năm 1997, tức đã trôi qua gần 20 năm song phần còn lại của siêu thị vẫn đứng sừng sững giữa lòng thành phố Bangkok trong tình trạng bị bỏ hoang.

Bên ngoài trung tâm thương mại New World Bangkok (Ảnh: Google Maps)

Điểm đáng chú ý là siêu thị New World hoang tàn nhưng không hoang phế khi nơi đây vẫn thường xuyên được người dân ghé qua để thả cá bắt bọ gậy hay lăng quăng (ấu trùng của muỗi). Mặc dù giới chức trách đã ra lệnh cấm hành vi đột nhập vào trung tâm mua sắm cũ nát này để nuôi cá nhưng nhiều người vẫn bất chấp không thực hiện. Chính vì thế mà ngày hôm nay Bangkok nhộn nhịp với việc thả lưới bắt cá trong siêu thị.

Ứớc tính, trung tâm thương mại bỏ hoang giữa thủ đô Thái Lan đã trở thành nơi sinh sống lý tưởng của hơn ba nghìn con cá. Trong đó tất cả cá đều là cá ăn tạp, dễ dàng thích nghi với môi trường bị ô nhiễm như vũng nước đọng nhiều năm trong siêu thị không có mái che. Hàng năm khu vực này lại đón nhận một lượng lớn nước mưa và ánh sáng mặt trời giúp cá phát triển khỏe mạnh.

Bắt cá trong siêu thị New World Bangkok

Nhộn nhịp thả lưới bắt cá trong siêu thị thị New World Bangkok (Ảnh: Sưu tầm)

Giới chức Thái Lan đã ra quyết định bắt cá để đưa sang những hồ nước bên ngoài thành phố. Chính vì thế mà Bangkok nhộn nhịp với việc thả lưới bắt cá trong siêu thị bằng những loại lưới nhựa chuyên dụng kích thước lớn. Người dân trực tiếp tham gia đánh cá rất đông. Và nhiều người hiếu kỳ háo hức rủ nhau đi xem cảnh xưa nay hiếm ở thủ đô phồn hoa, đông vui, tấp nập.

Được biết khi tất cả cá đã chuyển hết sang môi trường sinh sống mới, lãnh đạo của Thái Lan sẽ tiến hành rút bỏ hết nước ô nhiễm ra hồ chứa nước thải và chờ xử lý. Tuy nhiên chính quyền thành phố vẫn không lắp lại mái che cho công trình đã bị bỏ hoang từ gần 2 thập niên này. Liệu hiện tượng Bangkok nhộn nhịp thả lưới bắt cá trong siêu thị sẽ còn tiếp diễn bao nhiêu lần nữa?

Tin Liên Quan: