Chống muỗi chủ động cho trẻ nhỏ bằng lưới inox

Trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, dễ bị các bệnh truyền nhiễm, cần bảo vệ trẻ tránh xa các mối nguy hại. Muỗi là loại côn trùng nguy hiểm mang trong mình nhiều mầm bệnh, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của trẻ. Chống muỗi cho trẻ nhỏ là điều mà mỗi gia đình luôn quan tâm, sử dụng lưới inox đang là biện pháp chống muỗi chủ động an toàn nhất hiện nay.

Muỗi đốt gây ra những vết mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu, làm trẻ quấy khóc. Nạn nhân của chúng còn tiềm ẩn mắc các bệnh nguy hiểm như Zika, sốt xuất huyết, viêm não Nhật Bản. Hầu hết trẻ nhỏ chưa có khả năng nhận biết, xua đuổi muỗi nên các ông bố bà mẹ loay hoay trong việc tìm cách để trẻ nhà mình khỏi bị muỗi đốt. Nhiều cách chống muỗi được quảng cáo như dùng kem chống muỗi, thuốc diệt muỗi, tinh dầu bạch đàn, lưới chống muỗi… Đâu là cách phòng trừ muỗi nên áp dụng cho trẻ nhỏ nhà mình?

Chống muỗi chủ động cho trẻ nhỏ

Chống muỗi chủ động cho trẻ nhỏ bằng lưới inox vừa an toàn, kinh tế lại thẩm mỹ cao (Ghép: Chợ Lưới)

Có 2 hướng ngừa muỗi cơ bản, tạo ra môi trường sống không có muỗi hoặc khiến muỗi sợ hãi không dám lại gần trẻ. Tạo môi trường không có muỗi là bảo vệ căn phòng của giá đình khỏi sự xâm nhập của muỗi. Sử dụng lưới inox chống muỗi đại diện cho hướng này. Hướng thứ 2 là dùng các loại kem, xịt chống muỗi có chứa hoạt chất DEET giúp ngăn chặn và xua đuổi muỗi khỏi trẻ nhỏ.

Chống muối bằng lưới inox đang là hướng đi an toàn và kinh tế nhất. Không gian sống của trẻ em chủ yếu là ở trong nhà, làm sao để muỗi không bay vào?  Các ông bố bà mẹ chỉ cần dùng lưới chắn ở các vị trí thoáng như cửa sổ, cửa thông gió. Nếu có điều kiện, làm hàng rào bằng lưới bao bọc toàn bộ không gian, ngôi nhà chắc chắn sẽ không có bóng dáng của muỗi. Nguyên lý cơ bản của phương pháp này là lưới chống muỗi có kích thước lỗ bé, muỗi không thể từ môi trường bên ngoài đi qua được.

Dùng lưới inox để ngừa muỗi có nhiều ưu điểm. Trước hết là chống muỗi tuyệt đối mà không làm ảnh hưởng đến môi trường sống của bé. Chúng ta thường đóng kín tất cả cửa để không cho muỗi bay vào dẫn tới nhà bị thiếu không khí và ánh sáng. Thay vào đó là dùng cửa chắn muỗi bằng lưới, bảo vệ ngôi nhà khỏi muỗi cả ngày lẫn đêm. Cửa lưới thông gió, tiếp sáng tốt, thuận lợi cho việc phơi nắng buổi sáng, hấp thụ Vitamin D để cơ thể trẻ em phát triển khỏe mạnh.

Lưới inox là sản phẩm thân thiện với con người và môi trường. Chống muỗi bằng lưới inox chúng ta sẽ không phải lo lắng dị ứng với các thành phần của thuốc như khi dùng kem hay thuốc xịt chống muỗi. Các bé có thói quen liếm tay chân, nếu dùng kem muỗi thì dễ bị nuốt vào, có phần gây nguy hiểm cho sức khỏe. Chỉ cần dùng lưới inox chống muỗi, bố mẹ không phải lo lắng nhiều mỗi khi để bé một mình chơi trong nhà. Đây là sản phẩm hoàn toàn không có hóa chất nên an toàn khi sử dụng liên tục.

Lưới chống muỗi

Các sản phẩm lưới chống muỗi phổ thông được bán tại Chợ Lưới (Ảnh: Chợ Lưới)

Với ưu điểm bền đẹp và dễ dàng lau chùi, các sản phẩm lưới inox giá rẻ đến phổ thông không gây bất cứ khó khăn hoặc trở ngại nào trong quá trình sử dụng của người dùng. Chất liệu inox không gỉ, thách thức mưa gió, dùng được lâu dài, lên trên dưới 10 năm. Chúng ta chỉ mất chi phí ban đầu, không phải trả một khoản theo từng đợt như dùng những phương pháp chống muỗi khác.

Có nhiều loại lưới inox chống muỗi hiện nay. Tuy nhiên được ưa chuộng nhất vẫn là lưới inox đan và tấm kim loại đột lỗ. Lưới inox đan làm từ sợi inox, được đan xen kẽ nhau tạo thành các ô lưới hình chữ nhật, hình vuông… Tấm kim loại đột lỗ mang đầy đủ tính chất của inox, ô lỗ được đột tùy vào nhu cầu, chủ yếu là hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hoa thị… Cả hai loại này đều dễ sử dụng, phù hợp với mọi nhu cầu. Làm cửa sổ, hàng rào, chắn lỗ thông gió…

Chống muỗi chủ động cho trẻ nhỏ bằng lưới inox hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí. Các ông bố bà mẹ hãy sử dụng phương pháp này để đảm bảo cho con mình môi trường sống tốt nhất. Khi quyết định đầu tư cho hệ thống chống muỗi bằng lưới inox, chúng ta nên tìm đến các cơ sở chuyên doanh để được tư vấn cụ thể sao cho phù hợp với nhu cầu.

Tin Liên Quan: